5 bí quyết giúp gương phòng tắm chống mốc, luôn bền sáng


Tin tức

Gương phòng tắm chống mốc là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong không gian phòng tắm của mỗi gia đình. Vừa dùng để soi gương lại vừa dùng để làm một phụ kiện trang trí vô cùng bắt mắt và lộng lẫy.

Tuy nhiên không phải ai cũng có những thông tin và hiểu biết về gương phòng tắm dẫn đến gương phòng tắm dễ bị ẩm mốc và han gỉ. Bài viết dưới đây chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn 5 bí quyết giúp gương phòng tắm chống mốc và luôn bền đẹp sáng bóng.

Gương phòng tắm là gì?

Đầu tiên các bạn cần phải hiểu khái niệm gương phòng tắm là gì?  Chúng ta có thể hiểu đơn giản Gương là một đồ vật có phản xạ tốt, nhẵn và là một vật thể tạo ra ảnh. Thông qua gương con người có thể thấy hình ảnh được phản chiếu của mình, tiện trong việc làm vệ sinh cá nhân,ngắm nhìn hoặc chỉnh lại nhan sắc trước khi đi làm hoặc đi chơi.

Tuy nhiên ngày nay gương phòng tắm không chỉ có tác dụng là dùng để soi mà nó còn trở thành một phụ kiện trang trí giúp tô điểm thêm cho vẻ đẹp phòng tắm nhà bạn trở nên sang trọng, lộng lẫy hơn rất nhiều.

Cấu tạo của gương phòng tắm

Gương phòng tắm có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Sở dĩ bề mặt gương có thể trắng sáng và soi được là do lớp bạc nguyên chất được tráng trên hỗn hợp kẽm phía dưới. Lớp tráng bạc càng nguyên chất thì bề mặt gương càng sáng soi càng rõ hơn. Hơn nữa khi càng có ánh áng chiếu vào gương sẽ càng sáng và phản chiếu lại những hình ảnh vô cùng đẹp, chân thực.

Về nguyên lý hoạt động của gương cũng khá đơn giản. Các bạn chỉ cần biết lắp gương đúng cách và đúng hướng chiếu của ánh sáng. Ánh sáng phản chiếu theo một góc bằng với góc mà nó chiếu vào bề mặt cửa gương nhưng lại theo hướng ngược lại.

Ứng dụng của gương phòng tắm

Việc sử dụng gương phòng tắm sẽ giúp cho việc soi gương của bạn trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Hơn nữa, việc treo gương phòng tắm còn làm phòng tắm nhà bạn tăng thêm vẻ đẹp, mang tính thẩm mĩ cao cho phòng tắm  gia đình bạn.

Vốn dĩ phòng tắm được coi là nơi để người ta thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc bên ngoài mệt mỏi, nó được coi là linh hồn của cả căn phòng. Vì thế việc trang trí phòng tắm bằng những chiếc gương treo tường cũng là một cách giúp bạn cảm thấy thư thái và tận hưởng chúng sau cả một ngày dài làm việc mệt mỏi.

5 bí quyết giúp gương phòng tắm chống mốc, luôn bền sáng

Sau khi đã biết cấu tạo và ứng dụng của gương phòng tắm thì điều đặc biệt mà các bạn phải quan tâm đến và nằm lòng đó là 5 bí quyết giúp gương phòng tắm chống mốc, luôn bền sáng. Chỉ cần nằm lòng được 5 bí quyết này đảm bảo sẽ giúp gương phòng tắm nhà bạn luôn sáng bóng và không bao giờ bị ẩm mốc.

Làm sạch gương bằng nước ấm

Nếu gương nhà bạn chẳng may xuất hiện vào vết bụi bẩn hay ố vàng thì cũng đừng vội lo lắng. Đầu tiên bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch rồi nhúng vào xô nước ấm, sau đó vắt hết nước rồi chà luôn bề mặt bị ố vàng và bụi bẩn. Chỉ cần sau 5 phút gương nhà bạn đã trắng sáng, làm hành động này thường xuyên sẽ giúp gương phòng tắm chống mốc tuyệt đối.

Hoặc nếu không, các bạn có thể dùng một chiếc khăn khô hoặc một chiếc vải mềm nhúng vào một ít dầu hỏa sau đó cho nên lau. Đảm bảo vết bẩn ố vàng sẽ biến mất ngay lập tức. Tuy nhiên với cách này, khuyến cáo các bạn không nên dùng khăn ướt để lau bởi việc cọ sát chà đi chà lại rất dễ khiến gương nhà bạn bị bào mòn và mờ đi.

Bí quyết 1: Sử dụng nước ấm lau kính giúp gương phòng tắm chống mốc

Làm sạch gương bằng nước xà phòng

Chắc hẳn chưa ai nghĩ đến sẽ dùng dung dịch nước xà phòng pha loãng để lau chùi vết bẩn, vết ố vàng trên gương. Nghe thì có vẻ không ổn nhưng đây lại là cách vô cùng đơn giản và lại dễ dàng thực hiện nhất giúp gương phòng tắm chống mốc.

Các bạn chỉ cần pha loãng dung dịch nước xà phòng thoa đều lên mặt gương sau đó dùng giẻ khô lau lại cho sạch bọt xà phòng. Vậy là chiếc gương nhà bạn lại sạch sẽ sáng bóng như bình thường rồi.

Bí quyết 2: Làm sạch gương bằng xà phòng chống mốc của gương phòng tắm

Sử dụng muối để gương sạch sáng bóng

Dung dịch muối pha loãng sẽ giúp chiếc gương nhà bạn sạch bong sáng bóng mà không hề gây bào mòn hay hư hỏng gì cho chiếc gương nhà bạn. Bạn dùng một dúm muối vào giẻ sạch, sau đó thấm một chút nước có ẩm rồi sau đó chà sạch lên gương để loại bỏ các vết bẩn cũng như giúp cho gương tránh bị ẩm mốc xâm nhập.

Bí quyết 3: Sử dụng dung dịch muối để gương sạch sáng bóng

Dùng giấm trắng

Chuẩn bị một ít nước ấm rồi cho vào đó vài giọt giấm trắng. Tiếp đó dùng một chiếc giẻ sạch nhúng vào hỗn hợp vừa pha rồi lau nhẹ nhàng lên gương và chỗ bị bẩn. Giấm vừa có tác dụng giúp cho gương nhà bạn không bị ẩm mốc hơn nữa còn giúp cho việc lau chùi diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Bí quyết 4: Dấm trắng – người bạn của gương phòng tắm chống mốc

Chất tẩy rửa chuyên dụng

Trong trường hợp gương nhà bạn có quá nhiều vết ố vàng mà bạn không thể lau chùi được bằng những cách bình thường thì các bạn hãy dùng đến chất tẩy rửa chuyên dụng. Đổ chất tẩy rửa chuyên dụng mà bạn đã mua sẵn ra cốc nhựa. Làm ướt tất những chỗ bạn cần lau bằng nước thường. Sau đó chấm bàn chải vào dung dịch rồi chà lên chỗ bạn đã làm ướt sẵn và làm sạch. Chờ khoảng 1 phút sau đó bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ. Gương nhà bạn sẽ sạch sẽ sáng bóng như hồi mới mua, đặc biệt là không còn mùi ẩm mốc và hôi khó chịu nữa. Giúp cho không khí cũng trở nên thoáng đãng, dễ chịu hơn rất nhiều.

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng làm sạch gương phòng tắm

Như vậy trên đây chúng tôi đã đưa ra cho các bạn 5 cách tối ưu nhất giúp gương phòng tắm chống mốc cũng như làm sạch gương ngay tức thì như hồi mới mua. Nằm lòng được 5 bí quyết này đảm bảo gương của gia đình bạn sẽ sáng bóng, thơm tho, dễ chịu mà chắc hẳn ai nhìn vào cũng đều trầm trồ khen ngợi.

 Thông tin cần biết:

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH