Tăng doanh số cho cửa hàng thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát


Góc tư vấn, Tin tức

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát. Chính vì vậy mà thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt làm cho lợi nhuận của cửa hàng bị giảm. Hãng thiết bị vệ sinh Mangol chúng tôi xin giới thiệu các phương pháp giúp cửa hàng tăng doanh số mong sẽ giúp ích cho các cửa hàng.

Nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát và sơn mở ra như hiện nay dẫn tới tình trạng cạnh tranh khốc liệt giữa các cửa hàng. Cửa hàng muốn tồn tại thì cần thay đổi và làm việc theo nguyên tắc và chiến lược kinh doanh rõ ràng chứ ko thể hời hợt mở ra rồi đợi khách đến như ngày xưa được nữa. Không phải cứ bỏ ra vài trăm triệu và nhập hàng về bán là có lợi nhuận. Chính vì vậy khi quyết định mở ra một cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh bạn cần chuẩn bị những yếu tố sau:

1. Xác định rõ chiến lược kinh doanh của cửa hàng mình

Vốn kinh doanh: vốn kinh doanh quyết định đến mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ, xác định đến mặt hàng bán ra và lượng hàng tồn kho, kế hoạch kinh doanh. Nếu vốn quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới dư thừa vốn gây lãng phí và vốn quá ít sẽ gây ra thiếu thốn khi nhập hàng hoặc bị công nợ.

Hop tac mangol

– Các mặt hàng kinh doanh chủ đạo và các mặt hàng kinh doanh thêm là những gì?

– Bán hàng lấy uy tín lâu dài với khách hàng hay là hớt mỡ nổi trước mắt?

– Xác định phạm vi địa bàn hoạt động kinh doanh và xây dựng kênh marketing hiệu quả.

– Xác định nhân sự tham gia kinh doanh

2. Xác định đối tượng khách hàng.

Bạn kinh doanh cần xác định rõ khách hàng cuả cửa hàng mình là ai? đang ở đâu? có đặc tính tiêu dùng như thế nào? đang có nhu cầu gì? cần hỗ trợ gì?  Các câu hỏi này cần được trả lời rõ ràng nhất thì bạn càng tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

Mangol

Có những loại khách hàng như sau: Khách lẻ qua đường, khách lẻ thân quen, khách được người khác giới thiệu, khách công trình, khách hàng là thợ điện nước hoặc khách hàng là kỹ sư thiết kế kiến trúc nội thất…Mỗi loại khách hàng có đặc thù riêng bạn cần nghiên cứu kỹ hành vi của khách hàng để hỗ trợ , phục vụ khách hàng được tốt nhất.

Ví dụ: Đối tượng khách hàng là hàng xóm, dân làng. Những người hàng ngày bạn gặp, có mối quen biết lâu năm, hoặc thậm chí là người thân quen. Đối tượng khách hàng này thì chủ yếu tiếp cận bạn qua truyền miệng, họ sử dụng sản phẩm hàng ngày thì hàng ngày họ cũng gặp lại bạn. Quãng đường vận chuyển đến khách hàng là gần, chi phí sẽ giảm, bảo hành sau này cũng dễ. Thâm chí nếu bạn bán sản phẩm kém chất lượng còn ảnh hưởng đến uy tín của bạn và gia đình bố mẹ bạn sau này. Vì vậy bạn cần phải xây dựng uy tín tốt với khách hàng này. Họ sẽ chính là người giới thiệu thêm nhiều khách hàng cho bạn sau này trong những bữa nhậu, họp mặt, cưới xin… Cần tư vấn kỹ, chăm sóc nhiệt tình và chu đáo nhất, tư vấn sản phẩm rõ ràng cho khách lựa chọn phù hợp với giá thành và nhu cầu sử dụng.

Theo tôi có một tiêu chí trong kinh doanh đó là:” Nếu mở khách hàng ra mà không giữ được khách hàng thì không nên mở khách hàng đó ra nữa“. Câu này có ý nghĩa là bán được sản phẩm chưa chắc đã tốt hơn là giữ được sản phẩm. Nếu bạn bán được sản phẩm nào mà người khách hàng đó sau này quay lại mua tiếp hàng tức là bạn đang làm tốt công việc của người kinh doanh. Và đương nhiên là khách hàng càng ngày càng gia tăng thêm thì túi tiền của bạn cũng nhiều thêm.

3. Đầu tư vào bề ngoài trang trí cửa hàng, xe cộ, biển hiệu hay đầu tư cho con người tốt hơn?

Nhiều cửa hàng mở ra lúc nào cũng chăm chăm vào trang trí cửa hàng, nhập thật nhiều loại hàng về bán cho đa dạng hàng hóa mà trong khi đó người bán hàng là vấn đề mấu chốt thì lại không được trang bị kiến thức bán hàng, kiến thức kinh doanh, marketing….

18814069_1752259728123622_6012263414852201335_n

Con người là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Bạn cần chuẩn bị cho mình các kiến thức kinh doanh tốt như khách hàng, mặt hàng bán, chiến lược phát triển thị trường, marketing. Miễn sao khi bạn giao sản phẩm cho khách hàng nhanh nhất và giá rẻ nhất là bạn đã chiến thắng chứ ko phải là bạn giao đến cho khách hàng bằng oto khách hàng sẽ thích hơn là bạn giao hàng đến cho khách hàng bằng xe máy. Hoặc không phải khách hàng vào cửa hàng đẹp sẽ thích hơn là vào cửa hàng bình dân. Thay vào đó bạn nên tập trung tìm hiểu sản phẩm mình sẽ nhập và làm việc có tốt không? giá có tốt không? và chiến lược marketing hiệu quả là gì? hoặc giữ chân khách hàng như thế nào? để tối ưu chi phí trước tiên thay vì sự hoành tráng.

4. Tìm cho mình những người bạn đồng hành ngay từ khi xây dựng ý tưởng.

Những người nhân viên kinh doanh các hãng kinh doanh sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh luôn là người cố vấn tốt nhất. Bạn đừng sợ họ hay liên hệ với họ một cách nghiêm túc để chia sẻ thông tin và học hỏi từ họ.

Vốn dĩ từ trước tới nay khách hàng , chủ cửa hàng cứ luôn nghĩ Nhân viên kinh doanh là thứ vô cùng rắc rối. Suốt ngày mời chào bán hàng để kiếm lời nhưng nếu nghĩ một cách khác tích cực hơn thì bạn có thể hiểu rằng: ai là người tiếp cận sản phẩm này hàng ngày? ai là người bán mặt hàng bạn kinh doanh hàng ngày? ai là người tiếp xúc với đủ khách hàng lớn nhỏ và nhiều mô kình kinh doanh mặt hàng bạn định kinh doanh nhất? Theo tôi thì đó là nhân viên kinh doanh. Vì vậy NVKD có đủ kinh nghiệm có thể chia sẻ với bạn cách kinh doanh, cách marketing, cách giữ khách hàng hoặc cách triển khai thị trường tốt nhất. Bạn nên tham khảo các ý kiến của nhân viên kinh doanh để tìm ra phương pháp triển khai kinh doanh sau này cho mình.

Mặt khác khi bạn gặp được nhân viên kinh doanh tốt đồng nghĩa sau này bạn kinh doanh có thêm người cố vấn giúp bạn vượt qua bài toán doanh số sau này.

5. Xác định kênh marketing hiệu quả đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Thời đại của công nghệ thông tin đã đến, thời đại cuả nghìn nguời bán và trăm người mua. Chính vì vậy marketing vô cùng quan trọng sẽ quyết định đến sự thành bại của cửa hàng bạn. Bạn phải xác định nghiêm túc chi phí phải bỏ ra để marketing và xây dựng thương hiệu cửa hàng mình.

DL Thanh Tung Bn 2

Ví dụ khi đã xác định được đối tượng khách hàng số một mình là ai thì nên có các chính sách ưu đãi giữ chân khách hàng, tặng quà, giao hàng ưu ái hơn, chính sách chăm sóc đặc biệt hơn các khách hàng khác. Bạn có thể làm website giới thiệu sản phẩm kinh doanh online, hoặc  chăm sóc trực tiếp, treo banner, phát tờ rơi, tặng quà, mở hội nghị khách hàng…

Chắc chắn bạn sẽ có một đối tượng khách hàng trung thành sẽ giúp bạn vượt qua lúc khó khăn nhất.

Những chi sẻ trên mong răng sẽ giúp ích cho các cửa hàng được tốt hơn. Trân trọng cảm ơn.

Bạn có thể tham khảo :

Những lợi ích khi khách hàng làm đại lý nhà phân phối độc quyền của sen vòi thiết bị vệ sinh Mangol

+ Hỗ trợ giá kệ, biển bảng miễn phí ( Nếu không lấy giá kệ thì hỗ trợ tiền mặt)

+ Hỗ trợ catalogue báo giá số lượng lớn

+ Hỗ trợ tư vấn bán hàng và tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu cửa hàng tại một khu vực nhất định.

+ Hỗ trợ bán hàng với Nhà phân phối có nhân viên thị trường hỗ trợ

+ Hỗ trợ chứng nhận đại lý, chứng chỉ chất lượng và hợp đồng rõ ràng

+ Phân khu vực phát triển rõ ràng cho Đại lý và hỗ trợ phát triển bán hàng không cạnh tranh. Nếu có khách hàng lẻ thì giới thiệu cho Đại lý thuộc khu vực đó

dl Vượng Đạt, Hải dương (3)

+ Chiết khấu cao hấp dẫn

Nhà phân phối thiết bị vệ sinh sen vòi Mangol Việt Nam hiện đang có nhu cầu mở Đại lý và nhà phân phối cho hãng Mangol. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ qua số HOTLINE Mobile: 0163-213-6666  hoặc 0973-188-428 có zalo

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN HACO VIỆT NAM

VPGD: 341 Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy : Khu công nghiệp Từ Liêm – Minh Khai- Từ Liêm- Hà Nội

Website: https://mangol.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Mangolsenvoithietbivesinh/?ref=br_rs

Email: mangolvietnam@gmail.com

Phone: 02463-275-875

Mobile: 0163-213-6666  hoặc 0973-188-428 có zalo

Mangol Việt Nam rất mong được hợp tác và mang đến phục vụ tốt nhất cho quý khách hàng

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH