Các cửa hàng phân phối thiết bị vệ sinh lại bắt đầu công tác chuẩn bị chu đáo cho một vụ mùa mới, một năm mới hy vọng gặt hái nhiều thành công.
Cùng với đó sen vòi thiết bị vệ sinh Mangol xin chia sẻ một vài kinh nghiệm chuẩn bị giúp ích cho quý khách hàng và cũng là món quà đầu năm giành cho quý đại lý, quý khách hàng.
Chắc hẳn niềm vui khi gặp bạn bè nhân dịp Tết nguyên đán chưa hết thì bài toán cơm áo gạo tiền lại bắt đầu.
Công việc kinh doanh thường kéo dài từ đầu năm và cuối năm thường được tổng kết và đúc kết kinh nghiệm của một năm làm việc vất vả.
Để công việc kinh doanh có hiệu quả sen vòi thiết bị vệ sinh Mangol xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho các bác mở đại lý thiết bị vệ sinh sen vòi như sau: ( Nếu bác nào chưa có kinh nghiệm thì tham khảo còn bác nào có kinh nghiệm rồi thì comment chia sẻ thêm kinh nghiệm cho mọi người học hỏi nhé.)
1. CHUẨN BỊ VỐN DỰ PHÒNG
Vốn dự phòng tức là tiền mặt để có thể ký một hợp đồng nào đó gấp rút cần có vốn nhập hàng. Hoặc nhập hàng tồn mỗi khi đầu năm các hãng thường ra chương trình khuyến mãi nếu có.
Không nhất thiết là sản phẩm nào cũng nhập mà chỉ nên nhập một số sản phẩm thực dụng dùng nhiều để có giá rẻ.
Thường ít ngoài hàng trưng bày ra cũng phải có tầm trên 50 – 200 triệu tiền mặt để làm công trình hoặc nhập hàng. Tránh trường hợp gấp rút chuẩn bị xoay tiền làm cho đầu óc vất vả không có thời gian chuẩn bị.
Nhìn chung vốn kinh doanh thiết bị vệ sinh sẽ sử dụng cho 3 mục đích như sau:
+ Mặt bằng: nếu làm công đoạn này bạn cũng cần chuẩn bị nhiều tiền mặt đấy. Vì tiền sẽ tùy vào quy mô trang trí cửa hàng
+ Hàng hóa: nên nhập hàng hóa từ 2-3 hãng thiết bị vệ sinh, tạo trải nghiệm cho khách hàng khi đến tiêu dùng.
+ Nhân lực – tuy nhiên khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên tự làm và hoàn thiện tất các các việc trong kinh doanh. Sau đó khi ổn định có thể tuyển thêm nhân sự.
+ Làm công trình gấp khi cần
2. TRANG TRÍ LẠI CỬA HÀNG
Bạn đã bận rộn cả năng rồi thì cũng nên xem lại cửa hàng mình xem trưng bày đã ổn chưa , đã thu hút được khách hàng và có nên tổng kết lại hàng tồn kho để có kế hoạch đẩy hàng tồn xem nên bán mặt hàng nào và mặt hàng nào không nên bán nữa:
+ Thống kê đẩy hàng tồn
Giai đoạn này thống kê lại hàng tồn để bán hết một số mẫu không bán hoặc quá cũ để tránh trường hợp hàng hỏng sau này lãng phí không sử dụng được đó cũng là một cách tiết kiệm tiền.
+ Trang trí bắt mắt lại cửa hàng
Không nên trang trí theo kiểu thống kê tất cả các sản phẩm ra mà nên thống kê theo dạng mô hình và sản phẩm đặc trưng. Còn lại một số sản phẩm ko cần trưng bày thì có thể xem trong catalogue và gọi hàng khi cần thiết.
+ Thống kê lại các nhà cung cấp và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với từng phân khúc
Mỗi phân khúc cần có khoảng vài 2-5 sản phẩm đặc trưng của 2-3 nhà cung cấp. Không nên chọn quá nhiều nhà cung cấp mà chỉ nên chọn từ 2-3 nhà cung cấp để tránh tình trạng hàng tồn kho cũng như bảo hành sau này. Các bạn thử nghĩ nếu làm việc lâu dài với 2-3 nhà cung cấp thì sau này bán doanh số tốt sẽ được chiết khấu cao hơn, chế độ bảo hành tốt hơn và chiết khấu cao hơn. Mọi thứ đều tốt hơn và sản phẩm thì vẫn tốt.
+ Kế hoạch hóa lại sản phẩm
Bạn cần xem có nên cắt giảm một số sản phẩm để tập trung vào một số sản phẩm làm tăng lợi thế cạnh tranh của cửa hàng.
3. THỐNG KÊ LẠI TOÀN BỘ KHÁCH HÀNG
Khách hàng là thượng đế, là vô cùng quan trọng nên cần lên kế hoạch thống kê lại khách hàng để có phương án chăm sóc hợp lý gia tăng lợi nhuận.
+ Thống kê lại khách hàng cũ:
Nhằm lên kế hoạch chăm sóc khách hàng và lôi kéo họ cho họ có suy nghĩ mình quan tâm tới họ họ sẽ ủng hộ nhiều hàng hơn sau này tạo mối quan hệ lâu dài.
+ Lên phương án mở rộng khách hàng mới:
Nhằm gia tăng lợi nhuận từ khách hàng mới mang lại như treo banner, phát tờ rơi, marketing tận chân công trình…
+ Xem xét lại bản thân:
Bạn nên xem xét lại bản thân mình xem có mất lòng khách hàng nào hay không? Và thời gian đầu năm cũng là thời gian rảnh rỗi nên tập trung vào học hỏi , đọc sách để trau rồi kiến thức bán hàng và marketing chuẩn bị cho một mùa vụ tất bật hơn.
Chúc anh chị đại lý đối tác của Mangol ngày càng làm ăn phát triển và gặt hái nhiều thành công.
================================================
Những lợi ích khi khách hàng làm đại lý nhà phân phối độc quyền của sen vòi thiết bị vệ sinh Mangol như sau:
+ Hỗ trợ giá kệ, biển bảng miễn phí ( Nếu không lấy giá kệ thì hỗ trợ tiền mặt)
+ Hỗ trợ catalogue báo giá số lượng lớn
+ Hỗ trợ tư vấn bán hàng và tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu cửa hàng tại một khu vực nhất định.
+ Hỗ trợ bán hàng với Nhà phân phối có nhân viên thị trường hỗ trợ
+ Hỗ trợ chứng nhận đại lý, chứng chỉ chất lượng và hợp đồng rõ ràng
+ Phân khu vực phát triển rõ ràng cho Đại lý và hỗ trợ phát triển bán hàng không cạnh tranh. Nếu có khách hàng lẻ thì giới thiệu cho Đại lý thuộc khu vực đó
+ Chiết khấu cao hấp dẫn
Công ty phân phối thiết bị vệ sinh sen vòi Mangol Việt Nam hiện đang có nhu cầu mở Đại lý và nhà phân phối cho hãng Mangol. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ qua số HOTLINE Mr.Hai 033.213.6666 để được tư vấn tốt nhất!
Tham khảo một số mẫu kệ Mangol được khách hàng quan tâm nhất hiện nay:
Công ty thiết bị vệ sinh Mangol Việt Nam
VPGD: Khu Xuân Đồng, Phường Hòa Long, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh.
Nhà máy : Khu công nghiệp Từ Liêm – Minh Khai- Từ Liêm- Hà Nội.
Xem thêm: Cách kinh doanh thiết bị vệ sinh đạt lợi nhuận cao dành cho đại lý, chủ cửa hàng, showroom.
1 Bình luận. Leave new
Tôi muốn tư vấn mở đại lý tại Thị Trấn Quốc Oai, TP Hà Nội. Cho xin chính sách ưu đãi và vốn ban đầu là bao nhiêu?