Cách kinh doanh thiết bị vệ sinh đạt lợi nhuận cao dành cho đại lý, chủ cửa hàng, showroom.


Góc tư vấn, Tin tức

Kinh doanh thiết bị vệ sinh không còn gì xa lạ đối với những người có am hiểu về ngành xây dựng như điện nước, gạch ốp lát, vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên những cách kinh doanh thiết bị vệ sinh hợp lý, nhạy bén đạt lợi nhuận cao không phải đại lý, chủ cửa hàng, showroom nào cũng nắm bắt được.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến công việc kinh doanh trở nên khó khăn hay không đi vào bế tắc tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra 1 vài yếu tố cốt lõi để bạn so sánh.

Nắm bắt được cửa hàng của mình đang thiếu ở đâu và cần bổ sung những vấn đề nào.

Hãy cố gắng đọc thật kỹ ghi chép và cải thiện từng bước cho cửa hàng nhà mình nhé.

Đại lý thiết bị vệ sinh Mangol - 1

Đại lý thiết bị vệ sinh Mangol – 1

Bài chia sẻ đi theo trình tự 4 phần:

Phần 1: Bàn về nguồn hàng thiết bị vệ sinh

Mọi vấn đề của khách hàng đều xuất phát từ chất lượng sản phẩm, nếu sản phẩm chất lượng kém, cửa hàng bạn không có doanh thu là điều dễ hiểu.

Vậy làm sao để phân biệt chất lượng thiết bị vệ sinh ở đây cụ thể như bồn cầu, sen vòi, gương và phụ kiện gương đó là chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần này.

Phần 2: Quan tâm đến cửa hàng, showroom thiết bị vệ sinh ( Cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh)

Bạn kinh doanh 1 cửa hàng thiết bị vệ sinh nhưng bạn lại chọn vị trí không bóng người qua lại, hoặc mãi cao trên ngõ, hay đi lòng vòng khiến khách hàng không tìm được đây là 1 điều rất sai lầm của các chủ kinh doanh.

Bạn kinh doanh nhưng lại bày biện không bắt mắt hay còn gọi quá tệ hại đặt mình vào vị trí khách hàng bạn có muốn bước chân vào của hàng đó không.

Phần 3: Không biết phương pháp marketing cơ bản

Thời đại 4.0 nếu cửa hàng của bạn thụ động còn không tự đi tìm khách hàng thì còn đợi đến bao giờ. Trả lời cho câu hỏi của a Tùng vì sao khách hàng chỉ là khách hàng quen vì đơn giản khách hàng mới lại chưa biết đến cửa hàng của bạn mà thôi. Tối thiểu nếu bạn không làm giỏi về Marketing cũng nên có 3 điều sau đây.

Phần 4: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh và gạch ốp lát của 1 anh chàng sinh viên bắt đầu với 1 cửa hàng tại Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội.

Sau khi đã nắm rõ các phần cần tìm hiểu hãy cùng chúng tôi bắt đầu tìm kiếm cách kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả đạt 50 triệu / Tháng.

1. Bàn về nguồn hàng thiết bị vệ sinh ( Chất lượng sản phẩm)

Câu hỏi nhỏ đặt ra, các đại lý cửa hàng thiết bị vệ sinh thường tìm người hàng bằng những cách nào? Có 3 cách hay được sử dụng nhất mà chúng tôi phỏng vấn khoảng 30 đại lý và nhận được câu trả lời như sau:

  • Do người quen giới thiệu: hãng này tốt lắm, hãng kia giá rẻ, hãng này miễn phí vận chuyển, hãng kia hỗ trợ giá kệ. Hoặc đơn giản là người yêu của bạn thân đang làm trong ngành thiết bị vệ sinh cũng là nguyên nhân mình biết đến thương hiệu đó.(40%)
  • Do đọc qua báo đài, tạp trí, tv, internet : đa số cửa hàng đại lý bây giờ tìm hiểu qua cách này.(40%)
  • Đã từ kinh doanh và giao dịch với nước ngoài nên nhập khẩu trực tiếp sản phẩm.(10%)
  • Các nguyên nhân khác.(10%)
Nguồn gốc thiết bị vệ sinh

Nguồn gốc thiết bị vệ sinh

Bạn đã tìm được nguồn hàng thiết bị vệ sinh như thế nào hãy chia sẻ để chúng tôi được biết nhé.

Bàn thêm 1 chút về các nhà cung cấp thiết bị vệ sinh tại Việt Nam hiện nay. Chưa có công bố chính thức nhưng ước tính trên đất nước Việt Nam có đến khoảng 50 nhà phân phối thiết bị vệ sinh lớn có nhỏ có, cả nước ngoài và trong nước. Trong đó, thiết bị vệ sinh Trung Quốc chiếm thị phần khá cao. Nếu bạn là 1 người lâu năm trong nghề và có óc quan sát tinh tế thì có thể thấy các sản phẩm Trung Quốc đang tràn lan trên thị trường khá nhiều.

Trung Quốc sản xuất theo yêu cầu của người đặt hàng hoặc tùy vào chất lượng mà giá thành có chênh lệch khác nha. Chưa kể 1 điều cũng giá thành đó nếu bạn nhập hàng nội địa hoặc các nước như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ấn Độ thì chất lượng chưa chắc đã bằng hàng Trung Quốc.

Đồng nghĩa với có nhiều thương hiệu cạnh tranh trên thị trường là các chủ cửa hàng thiết bị vệ sinh, đại lý, showroom có thể tiếp cận với nhiều hàng hóa hơn. Đối với các cửa hàng đây cũng là cơ hội khá lớn. Cơ hội đồng nghĩa với thách thức: Hàng hóa đa dạng đòi hỏi người làm nghề phải có kiến thức chuyên môn cao mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn được.

Để hiểu rõ hơn cách đánh giá chất lượng sản phẩm mời bạn xem ngay:

2. Quan tâm đến cửa hàng, showroom thiết bị vệ sinh ( Cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh)

Hàng hóa có tốt đến đâu nhưng bạn trình bày quá tệ hại thì việc không có khách là điều cũng rất dễ hiểu mà thôi.

Rất đơn giản, các nhân viên chúng tôi khi đi thị trường đã có nhiều lần bắt gặp phải tình trạng đại lý không biết trang trí cửa hàng.

Đại lý thiết bị vệ sinh Mangol tại Hà Nội

Một vài ví dụ dễ dàng chúng ta bắt gặp khi đi dạo quanh 1 vòng các cửa hàng thiết bị vệ sinh như sau:

  • Biển hiệu mờ, nhà không rõ được sản phẩm thiết bị phân phối
  • Không có hệ thống ánh sáng phù hợp
  • Không show hết tất cả sản phẩm của cửa hàng khi khách đi ngang qua
  • Cửa hàng bừa bộn được sắp xếp lộn xộn
  • Diện tích quá nhỏ mà lại phân phối quá nhiều hãng thiết bị vệ sinh Không thường xuyên lau chùi sản phẩm
  • Sản phẩm không có tính chọn lọc, giá cả như nhau, mẫu mã tương đương, không có đặc tính nổi trội.
  • Cách trang trí không thuận mắt

Đó chỉ là 1 vài nhược điểm khi bạn trưng bày cửa hàng thiết bị vệ sinh với ý tưởng “ đuổi khách”. Ngoài ra còn rất nhiều cách trưng bày khách mà chúng tôi đang sưu tầm và bổ sung để khách hàng, đại lý của mình rút kinh nghiệm.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh hấp dẫn người mua:

  • Chỉ nên chọn mặt hàng 2 đến 3 thương hiệu tránh dàn trải chi phí đầu tư và khó khăn khi tư vấn khi bán hàng.
  • Bố trí trưng bày sản phẩm từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới: giúp thuận tiện cho khách hàng quan sát từ bên ngoài cửa hàng có thể nhìn được sản phẩm của showroom.
  • Trưng bày các vách ngăn gạch, hoặc giá gạch lớn sát tường và vào bên trong để tận dụng toàn bộ không gian trong cùng của showroom và sát tường. Ngoài ra có thể trưng bày các không gian phòng tắm mô hình thu nhỏ sát tường để tránh bị che khuất tầm nhìn bởi những mô hình phòng tắm này với các sản phẩm khác.
  • Trưng bày những sản phẩm như bồn cầu, tủ chậu hoặc lavabo ở tầm thấp và dịch dần ra ngoài.
  • Xem xét không gian từ trên xuống dưới có thể tận dụng khoảng không gian sát tường trưng bày những sản phẩm như bình nóng lạnh treo lên trên, chậu rửa bát treo lên trên cao , phía dưới là sen vòi, lavabo, phụ kiện và bồn cầu. tận dụng tối đa không gian showroom và có một quy hoạch cụ thể nhất định.
  • Lưu ý quan sát tổng thể cửa hàng của mình .Mục đích của hành động này (1) là giúp người bán hàng có thể bao quát showroom ở bất kỳ chỗ nào khi đang bán hàng tránh bỏ quên khách hoặc bị mất trộm. (2) là giúp cho khách hàng muốn mua sản phẩm gì có thể nhìn thấy và đến ngay chỗ mình cần xem sản phẩm.

3. Không biết phương pháp marketing cơ bản

Đừng nghĩ đến những điều gì quá xa vời, cao siêu như mấy vị trên cao. thường nói để đẩy doanh số nhanh chóng chỉ trong vòng 1h, 3h hay 1 ngày. Mà hãy chỉ cần làm vài điều tối thiểu tôi nói sau đây:

  • Có nick facebook cá nhân và tạo thương hiệu cá nhân trên trang facebook đó.

Bạn có biết rằng mỗi người 1 ngày dành 1/10 thời gian của mình để lướt mạng xã hội, và search các thông tin cơ bản trên đó. Nếu bạn có 1 trang cá nhân tốt, hình ảnh hàng hóa đẹp, chăm sóc khách hàng chu đáo thì chắc chắn đây sẽ là nơi tạo ra lượng khách hàng dồi dào kể cả khách cũ.

  • Tạo Fanpage cho cửa hàng của mình.

Bạn nên đặt tên trang dễ nhớ, dễ hình dung (Lĩnh vực kinh doanh + Tên cửa hàng) như:

Cửa hàng thiết bị vệ sinh Quang Bạo

Showroom gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh Bảo Sơn

Vật liệu xây dựng Phương Mai

  • Lập tài khoản zalo cá nhân

Ưu điểm riêng của Việt Nam là app Zalo – trao gửi yêu thương, đặc biệt các khách hàng, đối tượng trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh sử dụng zalo rất nhiều. Đây cũng là nơi trao đổi gần gũi và thân thiết hơn với khách hàng. Ngoài ra bạn cũng nên chăm sóc khách hàng thường xuyên qua Zalo.

Lưu ý đối với Tài khoản Facebook, Fanpage, Tài khoản Zalo cá nhân bạn nên đăng bài thường xuyên với nội dung đa dạng. Bạn nên đăng trung bình 1 ngày 3 bài:

+ Bài về chia sẻ kiến thức kinh doanh thiết bị vệ sinh, chất lượng thiết bị vệ sinh

+ Bài hoặc 1 hình ảnh tạo cảm giác gần gũi để khách hàng tương tác

+ Bài về hàng hóa của cửa hàng mình ( rất quan trọng)

  • Có Gmail cửa hàng để là dễ dàng trao đổi thông tin với các đối tác, thể hiện thái độ chuyên nghiệp, nghiêm túc khi làm việc.

Nếu bạn chưa có 4 yếu tố cơ bản này thì hãy làm ngay để có thể mở cơ hội lớn cho công việc kinh doanh của mình nhé.

4. Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh và gạch ốp lát

Người chia sẻ: bạn sinh viên trẻ Mạnh Hùng – Chủ cửa hàng thiết bị vệ sinh tại Hà Đông, Hà Nội.

Hình ảnh Đại lý thiết bị vệ sinh Mangol tại Hà Đông

Đến cửa hàng của Hùng vào 1 ngày cuối tháng 11 chúng tôi không khỏi bất ngờ vì lượng khách ra vào cửa hàng tại nơi đây.

Rất may mắn, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện ngắn gọi với Hùng về công việc kinh doanh của mình.

1. Chào Hùng, Chúng tôi khá bất ngờ tại sao bạn lại có nhiều khách hàng đến vậy?

Chắc do duyên bán hàng thôi chị ạ. – Chàng sinh viên cười vui vẻ

2. Bạn có thể cho biết bắt nguồn từ đâu bạn lại có ý định mở cửa hàng thiết bị vệ sinh và gạch ốp lát được không?

Khoảng 1 năm trước, khi đó em học năm 4, băn khoăn không biết ra trường nên làm gì? Sinh viên mà rất nhiều dự định và cũng vô vàn khó khăn. Đăng băn khoăn và trăn trở rất nhiều trên con đường lập nghiệp, may mắn mỉm cười khi em gặp được người đàn anh đang kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, anh ý hỏi chú mày muốn kinh doanh thế nào, chú có muốn khai thác thị trường xây dựng này cùng anh không? Thật sự lúc đó rất khó trả lời anh.

Rồi Việc nung nấu mở 1 cửa hàng tbvs, gạch ốp lát phải nói là chính thức bắt đầu khi bố mẹ mình xây nhà và đau đầu với việc tìm thiết bị vs và gạch ốp lát sao cho hợp lý. Hơn nữa xã hội phát triển nhà mọc lên như nấm. Sao lại không kiếm tiền từ nó. Mình càng quyết tâm, mình tìm đến anh – người thầy hiện tại của mình để xin ý kiến và quyết định mở 1 cửa hàng thiết bị vệ sinh cho riêng mình. Nghĩ lại thấy đúng là 1 khởi đầu may mắn.

3. Ban đầu khi mới kinh doanh, là cậu sinh viên trẻ chưa có kinh nghiệm, bạn đã gặp phải những khó khăn nào? Khó khăn nào khiến bạn muốn dừng lại nhất?

 Mở 1 cửa hàng không phải chuyện đơn giản. Gặp rất nhiều khó khăn ngay từ buổi đầu tiên.

Trước tiên là từ chính người thân gia đinh, Ý tôi nói là sự ủng hộ hưởng ứng từ người thân. i 1 thanh niên trẻ, không có kinh nghiệm, Mới chân ướt chân ráo ra trường. Khó khăn lớn nhất là từ gia đinh. Bố mẹ mình là người làm nông nên có lẽ định hướng của bm tôi thiên về cái gì đó ổn định và an toàn hơn là mạo hiểm kinh doanh. Cơ mà có cái nghiệp rồi nên gắng thuyết phục bố mẹ để hoàn thành dự định đặt ra thôi chứ chẳng có ý niệm nào khác.

Sau đó đến chọn mặt hàng nhãn hiện ra sao.

Và làm sao để cạnh tranh và kiếm được khách hàng.

Đó chỉ là những khó khăn cơ bản thôi. Việc kinh doanh không hề dễ như những kiến thức được học trên ghế nhà trường.

 Nói về lúc khó khăn nhất có lẽ 2 tuần đầu sau khi khai trương cửa hàng, khách không có hàng tồn thì nhiều, anh em bạn bè người thân khuyên nhủ kêu bỏ, kinh doanh tiếp cũng chỉ bỏ muối xuống biển mà thôi. Đôi lúc cũng nghĩ hay bỏ quách đi nhưng tâm không cam nên tự dặn lòng sẽ cố gắng, và cũng chính những khó khăn đó tôi đã rút được bài học và càng ngày càng phát triển bản thân và phát triển cửa hàng hơn.

4. Bạn có bí quyết nào chia sẻ cho đại lý, cửa hàng thiết bị vệ sinh để kinh doanh hiệu quả không?

Trước tiên là sản phẩm tôi khẳng định có thể đáp ứng được mọi tầng lớp người dân. Nghĩa là tôi đa dạng hoá giá cả sen vòi, bồn cầu, gạch ốp lát và phân khúc khách hàng rõ ràng. Sau đó nhờ chuyên gia tư vấn về cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh hợp lý, bắt mắt. Marketing cũng rất quan trọng các bạn nhé. Đây là nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng. Đặc biệt tôi luôn quan tâm đến khách hàng, rõ ràng trong chính sách mua hàng, đổi trả, bảo hành khiến khách hàng an tâm và mong muốn giới thiệu cho người khác.

Nếu nói ngắn gọn về định hướng và mục tiêu phát triển của cửa hàng mình, bạn mong muốn điều gì?

– Tiếp tục phát triển, tiếp tục đi lên, nỗ lực hết mình để phát triển ngành xây dựng hơn nữa.

Cảm ơn Hùng. Chúc bạn May mắn và Thành công, hoàn thành những mục tiêu đề ra.

 Kết thúc bài viết mong rằng quý khách hàng đã rút được kinh nghiệm cho bản thân và cải thiện cách kinh doanh của mình để phát triển cửa hàng, showroom thiết bị vệ sinh vào thời gian sắp tới.

Thiết bị vệ sinh Mangol tìm đại lý, nhà phân phối thiết bị vệ sinh giá tốt trên toàn quốc.

Công ty thiết bị vệ sinh Mangol được thành lập từ những năm 2010, trải qua 7 năm hoạt động công ty đã mở rộng sản xuất và tìm kiếm đại lý, tính đến thời điểm hiện tại công ty đã có hơn 400 đại lý và nhiều nhà phân phối trên toàn quốc. Nếu quý khách hàng có nhu cầu làm đại lý hoặc nhà phân phối của công ty vui lòng liên hệ với quản lý để được hỗ trợ.

Quý khách hàng có nhu cầu mong muốn làm đại lý chỉ cần:

– Để lại sđt, email chúng tôi sẽ gửi báo giá, chứng chỉ chất lượng và file catalogue ngay lập tức.

– Hay liên hệ Quản lý Mr. Hải : 033-213-6666  hoặc 0973-188-428 ( có zalo) để được hỗ trợ kịp thời.

Mangol- Chuyên gia thiết bị vệ sinh chất lượng Nhật Bản

Xem thêm: 6 điều bạn cần biết khi kinh doanh thiết bị vệ sinh để đạt lợi nhuận cao

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

6 Bình luận. Leave new

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH