6 điều bạn cần biết khi kinh doanh thiết bị vệ sinh để đạt lợi nhuận cao


Tin tức

Thời đại 4.0, công việc kinh doanh trở nên khó khăn. Tất cả các ngành hàng đều cạnh tranh khốc liệt. Không chỉ cùng ngành mà còn giữa các ngành với nhau, khó khăn chồng chất khó khăn.

Do vậy đòi hỏi một lĩnh vực an toàn, sản phẩm chắc chắn thì mới có thể cạnh tranh được.

Và tất nhiên miếng bánh kinh doanh thiết bị vệ sinh là 1 miếng mồi báu bở và đủ phần cho tất cả mọi người. Tuy nhiêu lưu ý 1 điều rằng khi làm việc nào cũng cần có chuẩn bị chiến lược và kế hoạch thực thi cụ thể.

Ở bài này thiết bị vệ sinh Mangol sẽ chia sẻ những điều quan trọng bạn cần quan tâm khi Phân phối thiết bị vệ sinh. Đặc biệt là chuẩn bị về tiềm lực kinh tế.

1. Địa điểm mở cửa hàng thiết bị vệ sinh

“Buôn có chợ, bán có phường” chính vì vậy chọn được địa điểm tốt là bạn đã chiến thắng được 30% kế hoạch.

Vì mặt hàng kinh doanh là thiết bị vệ sinh , sen vòi, bồn cầu nên địa điểm kinh doanh cần đáp ứng 1 trong các yếu tố sau:

  • Các con phố tập trung đông các cửa hàng thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, điện nước
  • Nơi có đông người đi lại, trục đường lớn của huyện, xã , trung tâm thành phố
  • Khu vực có nhiều công trình sắp được xây dựng.
  • Khu vực dân cư mới, khu quy hoạch mới đang có nhiều người xây dựng, đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Mặt bằng kinh doanh nên càng lớn càng tốt để có thể chứa tất cả hàng hóa. Mang đến cảm giác tiện ích, sản phẩm phong phú, đa dạng nhất cho khách hàng.

Ở khu vực nông thôn bạn có thể lựa chọn mặt bằng khoảng 60-100m2. Còn ở các khu vực trung tâm, showroom nên rộng rãi thoáng, sắp xếp theo chiều dọc thu hút ước chừng khoảng 200m2 trở lên.

2. Mặt hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh

Nếu đã tìm hiểu sơ qua về ngành hàng thiết bị vệ sinh, bạn sẽ thấy sản phẩm khá phong phú như sen vòi, sen cây, bồn cầu, bồn tiểu, bồn tắm,vòi chậu rửa bát, gương và phụ kiện gương. Ngoài ra còn có rất nhiều hãng thiết bị vệ sinh như Toto, Mangol, Inax, Caesar, Viglacera, Cotto để bạn có thể lựa chọn.

Tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh mà lựa chọn mặt hàng và hãng kinh doanh cho phù hợp.

Bài viết này thiết bị vệ sinh Mangol sẽ giới thiệu 2 địa điểm chính:

  • Khu vực nông thôn

Đối với khu vực các xã, huyện yêu cầu của người tiêu dùng không quá khó tính do vậy bạn chỉ cần lựa chọn một hãng thiết bị vệ sinh là đủ. Tuy nhiên yêu cầu là hàng hóa nên có sẵn, chất lượng tốt, bảo hành nhanh để phục vụ khách hàng ngay lập tức, tránh tình trạng khách hàng phải tìm đến lựa chọn khác do không có sản phẩm.

  • Khu vực đô thị

Hà Nội, tp Hồ CHí Minh hay các thành phố lớn, chất lượng sản phẩm lại được coi là điều kiện tiên quyết để khách hàng quyết định có mua hàng hay không?

Lời khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín như Toto, Inax, Viglacera, Mangol, Caesar… sẽ được khách hàng quan tâm và đánh giá cao.

Kinh doanh thiết bị vệ sinh

Kinh doanh thiết bị vệ sinh

3.Vốn kinh doanh thiết bị vệ sinh

Không có một chuyên gia nào có thể khẳng định được lượng vốn cần thiết phải bỏ ra cho 1 cửa hàng thiết bị vệ sinh. Tuy nhiên tại đây chúng tôi xin ước chừng một số chi phí bạn cần quan tâm.

Vốn đầu tư khi nhập thiết bị vệ sinh

  • Với diện tích khoảng 50m2 – 70m2 ( Dành cho tỉnh )

Bạn cần chi trả khoảng 40 – 60 triệu đầu tư cho tiền thiết bị vệ sinh và nên hợp tác với 1 hãng đáng tin tưởng, chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong ngành.

Cửa hàng thiết bị vệ sinh, vật liệu xây dựng trên 50m2 – 70m2

  • Với diện tích 70m2- 100m2

Vốn chi phí giao động từ 60 – 100 triệu (Dành cho tỉnh)

Cửa hàng thiết bị vệ sinh, vật liệu xây dựng trên 70m2-100m2

  • Với diện tích 100m2 – 200m2

Số tiền bạn sử dụng khoảng 150 triệu. ( Nhập sản phẩm thiết bị vệ sinh từ 2-3 nguồn cung cấp khác nhau)

Cửa hàng thiết bị vệ sinh, vật liệu xây dựng trên 100m2-200m2

  • Diện tích trên 200m2

Với 1 cửa hàng 200m2 thì số tiền trưng bày lên đến khoảng 300-500 triệu ( bạn có thể nhập từ 4-5 hãng thiết bị vệ sinh khác nhau.

  • Quy mô lớn hơn có thể đầu tư hàng tỷ đồng

Tuy nhiên tất cả các con số nên trên đều dựa trên ý kiến tổng quan của thiết bị vệ sinh, các bạn có thể tham khảo để có thể đưa ra quyết định lựa chọn tốt nhất cho bản mình.

Lưu ý rằng tại sao vốn thiết bị vệ sinh chúng tôi chỉ giao động từ 30 – 150 triệu vì ngoại trừ tiền nhập thiết bị vệ sinh. Bạn cần cân nhắc để phân chia vốn nhập các sản phẩm cùng hàng như gạch ốp lát, điện nước…

4. Nhân lực kinh doanh thiết bị vệ sinh

Nhân lực kinh doanh thiết bị vệ sinh – chuyên nghiệp – trách nhiệm cao – năng động

Yếu tố con người là yếu tố quyết định đến thành công của một doanh nghiệp.
Cửa hàng đẹp chỉ là yếu tố đầu tiên để thu hút khách hàng vào cửa hàng của mình, để giữ chân khách hàng lại là ở nhân viên bán hàng.

Nhân viên kinh doanh bán hàng là yếu tố quyết định từ khâu tư vấn, chăm sóc khách hàng, bán hàng, đến bảo hành sản phẩm. Tất cả sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng. Vì vậy việc chọn lựa nhân viên giỏi, yêu nghề và chân thành trong khâu bán hàng là yếu tố quan trọng.

5. Kế hoạch kinh doanh thiết bị vệ sinh – Phương pháp Digital Marketing

Có lẽ khi tôi đưa yếu tố này vào nhiều chủ cửa hàng sẽ cười tôi bởi lẽ tôi bán thiết bị vệ sinh thì chỉ cần 1 vị trí tốt, sản phẩm chất lượng với quan hệ với khách hàng tốt là được, hà cớ gì tôi còn phải máy móc, phải bỏ chi phí cho marketing?

Vậy tôi xin hỏi lại bạn 1 câu, 1 ngày bạn cầm điện thoại bao nhiêu thời gian, bạn lướt facebook mấy tiếng, bạn chat zalo với bạn bè bao nhiêu lâu. Thời đại công nghệ số mà không áp dụng marketing thì sẽ không bao giờ phát triển được.

Digital Maketing trong ngành thiết bị vệ sinh rất quan trọng

Hệ thống marketing của công ty mạnh bao nhiêu thì công ty bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn bấy nhiêu. Bạn có thể áp dụng các chương trình và giá tốt, hàng chuẩn và chính sách chăm sóc khách hàng để giữ chân khách hàng.

Ví dụ như khuyến mại mùa xây dựng, bán hàng giá tốt, bán hàng không lợi nhuận hay chăm sóc khách hàng sau mua hàng… Hệ thống Digital marketing nhưng SEO, SEM, Email marketing , Zalo viber marketing, Facebook marketing…

Nếu là 1 cửa hàng, showroom mới bạn nên có băng rôn và tờ rơi quảng cáo đến khách hàng hay chào giá đến tận chân công trình để có khách hàng biết đến và ghé qua.

6. Cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh

Thiết kế cửa hàng cũng giống như chị em phụ nữ làm đẹp vậy! Cửa hàng bắt mắt và thu hút sẽ được nhiều người lựa chọn.

Có phải bạn có thể dành vài giây để đứng bên đường và ngắm cô gái đẹp đang diên bộ quần áo rực rỡ với kiểu trang điểm quyến rũ đúng không nào?

Trang trí cửa hàng theo chiều dọc – dễ nhìn – thu hút – tạo thiện cảm

Một vài lưu ý cho bạn khi trang trí cửa hàng:

  • Trang trí một bộ nhận diện màu sắc về cửa hàng của bạn: biển, màu chủ đạo của phòng…
  • Trang trí cửa hàng phân theo khu vực của sản phẩm bày bán như: khu vực bình nóng lạnh, khu trưng bày gạch, khu trưng bày sen vòi, khu trưng bày phụ kiện, khu trưng bày bồn cầu….sẽ làm cho cửa hàng ngăn nắp.
  • Bố cục được sắp xếp theo chiều dọc – sản phẩm bày theo chiều dọc để khách hàng dễ dàng tham quan và lựa chọn thiết bị trong cửa hàng.
  • Hệ thống chiếu sáng đầy đủ để tôn lên vẻ sang trọng của sản phẩm.
  • Tất cả sản phẩm đều phải được trưng bày trên kệ và để trong hộp, ngoài ra cần lau chùi thường xuyên tránh mất thiện cảm khi khách hàng lựa chọn sản phẩm.

Như vậy trên đây thiết bị vệ sinh Mangol đã chỉ sẽ các lưu ý cũng như tiềm lực về vốn , kỹ năng về còn người để bạn xem xét khi có ý định mở cửa hàng thiết bị vệ sinh.

Chúc các bạn may mắn và lựa chọn mở được cửa hàng ưng ý. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mở cửa hàng miễn phí.

Chúc các bạn may mắn và lựa chọn mở được cửa hàng ưng ý. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mở cửa hàng miễn phí.

Kiến thức bổ ích cho bạn:

https://mangol.vn/tin-tuc/5-loi-the-kinh-doanh-vat-lieu-xay-dung-mo-cua-hang-thiet-bi-ve-sinh.html

https://mangol.vn/tin-tuc/chia-se-kinh-nghiem-mo-moi-cua-hang-thiet-bi-ve-sinh.html

https://mangol.vn/tin-tuc/nhung-loi-ich-khi-lam-dai-ly-doc-quyen-cua-sen-voi-mangol.html

Vài nét về công ty thiết bị vệ sinh Mangol:

Công ty thiết bị vệ sinh Mangol được thành lập từ những năm 2010, trả qua 7 năm hoạt động công ty đã mở rộng sản xuất và tìm kiếm đại lý, tính đến thời điểm hiện tại công ty đã có hơn 400 đại lý và nhiều nhà phân phối trên toàn quốc. Nếu quý khách hàng có nhu cầu làm đại lý hoặc nhà phân phối của công ty vui lòng liên hệ với quản lý để được hỗ trợ.

Công ty thiết bị vệ sinh Mangol liên tục tuyển nhà phân phối, đại lý sen vòi trên toàn quốc.

Các lợi ích khi làm nhà phân phối độc quyền, đại lý sen vòi Mangol như sau:

  1. Tiếp quản hệ thống phân phối tại khu vực bạn đăng ký độc quyền mãi mãi. Nếu công ty có đại lý sẽ bàn giao lại ngay khi ký hợp đồng.
  2. Được nhân viên hãng hỗ trợ đào tạo phát triển thị trường lâu dài. Đào tạo kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản lýchuyên môn hóa công việc Coi nhà phân phối như người bạn đồng hành cùng nhau phát triển.
  3. Được tư vấn phát triển theo hệ thống sẵn có của hãng, chuyển giao giá kệ, chính sách, báo giá, catalogue, chiến lược phát triển thị trường
  4. Đảm bảo có thu nhập đều từ 30 triệu đến 50 triệu / tháng sau  6 tháng phát triển thị trường và có thể cao hơn sau này.
  5. Tham gia vào hệ thống phân phối năng động trẻ trung linh hoạt nhất về thiết bị vệ sinh hiện nay.
  6. Thoải mái về thời gian và có thời gian tự do làm chủ công việc, làm chủ các mối quan hệ.
  7. Xây dựng hệ thống nhỏ gọn linh hoạt và lợi nhuận cao đều hàng tháng nhỏ Hơn rất nhiều mô hình bán lẻ và mô hình mở cửa hàng hiện nay. Tính thanh khoản cao, mở rộng hệ thống sau này.
  8. Mọi hàng bảo hành và chế độ đều do công ty sẽ thu hàng vềxử lý giúp các bạn. Các bạn chỉ là chi nhánh công ty và người bỏ tiền ra kinh doanh nên lợi nhuận sẽ cao thay vì công ty phải trả tiền cho nhân viên kinh doanh thì sẽ trả tiền cho nhà phân phối như các bạn

Quý khách hàng có nhu cầu mong muốn làm đại lý chỉ cần:

– Để lại sđt, email chúng tôi sẽ gửi báo giá, chứng chỉ chất lượng và file catalogue ngay lập tức.

– Hãy liên hệ Quản lý Mr. Hải : 0163-213-6666  hoặc 0973-188-428 ( có zalo) để được hỗ trợ kịp thời.

Mangol- Chuyên gia thiết bị vệ sinh chất lượng Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm

21 Bình luận. Leave new

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH