Chia sẻ kinh nghiệm mở mới cửa hàng thiết bị vệ sinh


Tin tức

Thị trường thiết bị vệ sinh ngày càng phát triển trên khắp các vùng miền. Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh, lựa chọn mặt hàng và làm sao để cửa hàng mới mở ra có kết quả tốt là một điều vô cùng khó khăn. Sau đây tôi xin chia sẻ kinh nghiệm để mở mới một cửa hàng thiết bị vệ sinh dưới góc độ nhân viên kinh doanh mặt hàng này sau 5 năm kinh nghiệm.

Trước tiên bạn lập một kế hoạch kinh doanh bao gồm các hạng mục sau: (1) Địa điểm kinh doanh ; (2) Mặt hàng kinh doanh;(3) Vốn kinh doanh; ( 4) Nhân lực kinh doanh; (5) Phương pháp marketing; (6) Trang trí cửa hàng; Chúng ta hãy cùng nhau đi vào chi tiết các hạng mục các bạn nhé.

DL-Anh-Duc-Thanh-Hoa2

1. Địa điểm kinh doanh: Chọn được địa điểm tốt là bạn đã chiến thắng được 30% kế hoạch. Vì mặt hàng kinh doanh của chúng ta sẽ quyết định đến địa điểm kinh doanh. Bạn chọn các địa điểm có đông người đi lại, trục đường lớn của huyện, xã hoặc trung tâm thành phố. Đặc biệt là khu vực dân cư mới, khu quy hoạch mới đang có nhiều người xây dựng thì bạn nên mở ở đây. Hoặc bạn có thể lưu ý tới yếu tố khu vực Huyện, thị và xã có ít người kinh doanh hạng mục mặt hàng này thì bạn sẽ có được yếu tố độc quyền và nhiều lợi thế khác về giá và ít sự lựa chọn của khách hàng.

 

2. Mặt hàng kinh doanh: Bạn nên phân định rõ mặt hàng điện nước, mặt hàng thiết bị vệ sinh và mặt hàng vật liệu xây dựng. Cái chúng tôi chia sẻ đây là về mặt hàng thiết bị vệ sinh. Thiết bị vệ sinh bao gồm: Gạch ốp lát nền nhà, gạch nền  nhà tắm, sen vòi, phụ kiện móc khăn, vắt áo, bình nóng lạnh, bồn cầu, bồn tiểu, vòi và chậu rửa bát, gương soi, thoát sàn. Nhìn chung là những vật dụng dùng trong phòng tắm…. Ở thành phố thì nên làm to và đi sâu về các mặt hàng này, nhưng ở Quê và các huyện thì các cửa hàng thiết bị vệ sinh thường có thêm ống nước, đồ kim khí như nơ cút kép, ốc vít…..

 

3. Vốn kinh doanh: Tùy từng quy mô bạn định ở như thế nào sẽ quyết định nên vốn bạn có.  Nhìn chung một cửa hàng thiết bị vệ sinh khoảng 50 m2 đến 70 m2 tiền trưng bày và trang trí cửa hàng lên đến  khoảng 300 triệu đến 500 triệu. Quy mô lớn hơn có thể lên đến 1 tỷ…

20150528_181313-300x225

4. Nhân lực kinh doanh: Nhân lực tham gia kinh doanh là yếu tố quyết định đến thành bại của cửa hàng. Cửa hàng đẹp thôi chưa đủ mà nhân viên kinh doanh bán hàng và ông chủ là yếu tố quyết định đến khâu chăm sóc khách hàng, giá bán, bảo hành và uy tín của cửa hàng. Vì vậy việc chọn lựa nhân viên giỏi, yêu nghề và chân thành trong khâu bán hàng là yếu tố then chốt.

5. Phương pháp marketing: Bạn nên hiểu bạn mở cửa hàng là bạn đơn thuần là một cửa hàng thương mại, việc mua đi bán lại một mặt hàng của một thương hiệu nào đó nên giá sẽ quyết định rất nhiều nếu bạn không biết marketing, quảng cáo để lôi kéo khách hàng mua hàng tại cửa hàng của bạn. Để bạn có lời nhiều hơn và bán được nhiều hơn bạn nên lên các chương trình và giá tốt, hàng chuẩn và chính sách chăm sóc khách hàng để giữ chân khách hàng. Ví dụ như: bán hàng chính hãng, giá tốt, chăm sóc khách hàng sau mua hàng…nhiều cửa hàng còn có tờ rơi quảng cáo đến tận công trình giới thiệu cửa hàng mình để có khách ghé qua.

DL-Mangol-Anh-Trang-7

6. Trang chí cửa hàng: Cửa hàng bắt mắt sẽ giống như cô gái đẹp ăn mặc bộ quần áo đẹp và trang điểm đẹp. Nếu bạn là một chàng trai đi qua thì liệu có ngắm nhìn cô gái đó không? Trước tiên bạn nên trang trí một bộ nhân diện màu sắc về cửa hàng của bạn: biển, màu chủ đạo của phòng…Bạn nên trang trí cửa hàng phân theo khu vực của sản phẩm bầy bán như: khu vực bình nóng lạnh, khu trưng bày gạch, khu trưng bày sen vòi, khu trưng bày phụ kiện, khu trưng bày bồn cầu….sẽ làm cho cửa hàng ngăn nắp. Nếu cửa hàng nhà bạn có từ 50m2 đến 70m2 thì chắc chắn đã đủ diện tích để trưng bày rồi. Trên thành phố nhiều cửa hàng chỉ có khoảng 20m2 đến 40m2 họ cũng trưng bày rất tốt.

Cuối cùng xin cảm ơn bạn đã lắng nghe. Chúc bạn có một của hàng thiết bị vệ sinh đắt hàng và sạch sẽ gọn gàng.

Quý  khách hàng của thiết bị vệ sinh Mangol có nhu cầu liên hệ để mua các sản phẩm làm đại lý công ty vui lòng liên hệ qua số HOTLINE 0934-41-8282 để được tư vấn tốt nhất!

Công ty thiết bị vệ sinh Mangol Việt Nam

VPGD: NV3.12 KĐT Hữu Hưng, Tây Mỗ, Hà Nội

Nhà máy : Khu công nghiệp Từ Liêm – Minh Khai- Từ Liêm- Hà Nội

Email: mangolvietnam@gmail.com

Phone: 0463-275-875

Mobile: 0934-41-8282

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH