Các loại bồn cầu trên thị trường Việt Nam hiện nay


Tin tức

Trên thị trường có rất nhiều loại bồn cầu với các kiểu dáng và kích thước khác nhau, tuy nhiên việc lựa chọn mẫu bồn cầu nào hợp nhất với không gian tắm gia đình mình. Có thể bạn thích bồn cầu một khối nhưng diện tích lại quá nhỏ không lắp vừa hay bạn thích thoát ngang nhưng hệ thống ống cống lại đặt dưới sàn nhà thì đều không thể sử dụng được.

Do vậy hiểu biết về các loại bồn cầu là điều rất cần thiết. Trong bài viết này thiết bị vệ sinh Mangol sẽ giới thiệu với bạn các loại bồn cầu trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Có bao nhiêu loại bồn cầu?

Trong những năm gần đây, trên thị trường đã xuất hiện thêm rất nhiều thương hiệu bồn cầu mới cả trong nước và nước ngoài. Các loại bồn cầu mang thương hiệu mới có nhiều ưu điểm hơn, thêm vào đó được cải tiến về mặt kỹ thuật cũng như tính năng đa dạng sản phẩm.

Dựa vào kinh nghiệm lâu năm trong nghề cũng như tính năng, hình dạng và công năng sử dụng chúng tôi tạm chia bồn cầu thành 4 loại cơ bản sau:

  • Bồn cầu bệt
  • Bồn cầu xổm
  • Bồn cầu treo tường
  • Bồn cầu thông minh

1. Bồn cầu bệt

Bồn cầu bệt là loại bồn theo khối dáng cao, được 90% người Việt sử dụng hiện nay.

Bồn cầu bệt gồm 2 loại:

  • Bồn cầu một khối
  • Bồn cầu hai khối

Vậy hai loại bồn cầu này khác nhau như thế nào, ưu và nhược điểm của từng loại ra sao, thiết bị vệ sinh Mangol sẽ giải thích chi tiết cho các qua bài viết này nhé.

  Bồn cầu một khối

Bồn cầu một khối là loại bồn cầu kích thước khá lớn được thiết kế thùng nước và bệ ngồi đúc kết nối với nhau thành một khối.

Về ưu điểm của loại bồn cầu này đó chính là do được sản xuất thành một khối n không có khe rãnh giữa bệt ngồi và két nước, thuận tiện cho các bà nội trợ khi sử dụng, việc vệ sinh bồn cầu trở nên dễ dàng hơn, tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, bồn cầu một khối rất thích hợp lắp đặt nếu như không gian phòng tắm, nhà vệ sinh của bạn rộng, vừa đẹp lại vừa tiết kiệm nước một cách tối đa nhất. Một ưu điểm nữa của loại bồn cầu này đó là sử dụng hệ thống xả siphon, hay còn gọi là con thỏ nên xả rất sạch và êm.

Tuy nhiên chính vì sử dụng hệ thống xả xi phong như vậy cho nên yêu cầu ống thông hơi và hầm phải thông thoáng nếu không đôi lúc sẽ xả không hết, để lại mùi gây khó chịu.

Bồn cầu 1 khối Mangol được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, áp dụng kỹ thuật men sứ hàng đầu trên thế giới vào sản xuất bồn cầu. Với những mẫu mã sang trọng hiệu đại, bồn cầu Mangol đang dần chiếm được thị phần cao trong ngành thiết bị vệ sinh như hiện nay.

Bồn cầu hai khối

Bồn cầu hai khối khác với bồn cầu một khối ở chỗ là thùng nước để xả tách rời khỏi bàn ngồi, thường là đặt bên trên bàn ngồi. Bồn cầu hai khối sử dụng .Đây là loại bồn cầu được sử dụng khá phổ biến do nó có thể phù hợp với mọi không gian nhà vệ sinh từ nhỏ hẹp cho đến rộng rãi. Ngoài ra kiểu dáng, mẫu mã của loại bồn cầu nãy cũng vô cùng đa dạng, phù hợp với yêu cầu thẩm mĩ của mỗi khách hàng. Bên cạnh đó thì giá bồn cầu 2 khối cũng rẻ hơn bồn cầu 1 khối nên rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên trên thực tế thì bồn cầu 2 khối lại rất dễ bám bẩn ở các khe mà lại không dễ dàng cho việc vệ sinh, tốn nhiều nước và chế độ xả  ồn hơn bồn cầu 1 khối rất nhiều. Đặc biệt nhà nào có trẻ em và người lớn tuổi thì khuyến cáo không nên sử dụng bồn cầu 2 khối vì rất dễ làm trẻ giật mình và người già mất ngủ.

2. Bồn cầu xổm

Bồn cầu xổm hay bồn cầu ngồi xổm là dòng bồn cầu truyền thống trước đây và được thiết kế rất đơn sơ. Chỉ đáp ứng công năng duy nhất dùng để đi vệ sinh. Tuy nhiên theo sự phát triển của thế giới, bồn cầu ngồi xổm đã được cải tiến và phát triển thêm rất nhiều để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.

Bồn cầu ngồi xổm có cấu tạo cũng gần giống với bồn cầu bệt, tuy nhiên khác là không có kết nước kèm theo. Cấu tạo của bồn cầu xổm chỉ được thiết kế chỉ riêng biệt một bộ phận đế ngồi, cổ cò kết nối giữa ống thoát nước và cổ họng.

Nguyên lý hoạt động cũng giống bồn cầu bệt, tuy nhiên đối với bồn cầu xổm bệt khi muốn dội nước thì ta cần phải múc nước trực tiếp để dội xuống, có những bồn cầu xổm bệt được thiết kế cho đường ống nước vào. Tuy nhiên hiện tại bồn cầu xổm đã được thiết kế thêm van xả để giảm bớt sự bất tiện cho người dùng.

Dòng sản phẩm này được sử dụng chủ yếu ở những công trình nhà trọ, công ty, khu vệ sinh công cộng, ít gia đình nhà ở nào sử dụng loại bồn cầu này vì nó sẽ làm mất mỹ quan cho nhà vệ sinh của bạn.

Ưu điểm: Giá thành rẻ hơn bồn cầu bệt, kích thước nhỏ gọn, dễ lắp đặt, rất tiện cho những ai có thói quen ngồi xổm, bệt. Đặc biệt hợp với những khách hàng có bệnh về hậu môn.

Nhược điểm: Bồn cầu này chắc sẽ khó xử lý, đối với những trường hợp nghẹt nặng buộc phải đục dỡ bồn cầu. Khi đã dỡ bồn cầu chắc chắn bồn cầu của bạn sẽ không còn nguyên vặn đồng nghĩa với việc thay mới.

3. Bồn cầu treo tường

Bồn cầu treo tường có vẻ khá kỳ lạ, các loại này thường chỉ thấy ở châu Âu, là nơi đầu tiên xuất hiện bàn cầu treo tường, hoặc trong các cơ sở thương mại cao cấp. Và lắp đặt một bàn cầu treo tường thay vì trên sàn nhà có vẻ như một ý tưởng rất hiện đại, tuy nhiên nó cũng được xem là khá phức tạp.Nhưng các nhà nghiên cứu đã tối ưu bồn cầu treo tường với thiết kế và lắp đặt rất đơn giản, tạo nên cái nhìn tươi mới, tăng không gian sàn và dễ dàng vệ sinh trên dưới giảm bớt công sức của những người phụ nữ cho gia đình. Giờ đây bạn cho mất 10 phút thay vì 1 tiếng như ngày xưa nữa.

Tiết kiệm không gian tối ưu: có lẽ đây là lý do lớn nhất khiến cho nhiều người quyết định chọn mua bồn cầu treo tường cho phòng tắm nhà mình. Với đặc điểm là thiết kế nhỏ gọn cho nên loại bồn cầu này cực kì phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Tuy được thiết kế đơn giản một cách tối đa nhưng bồn cầu treo tường vẫn có nhiều kiểu dáng sang trọng, tinh tế, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Vệ sinh đơn giản: Do đặc điểm thiết kế nguyên khối cho nên bồn cầu treo tường không hề có nhiều góc cạnh. Bạn có thể vệ sinh sạch sẽ một cách cực kì dễ dàng chỉ với một chiếc khăn mềm.

Tích hợp nhiều tính năng thông minh: Đa số các loại bồn cầu gắn tường ngày nay đều được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, và được ứng dụng nhiều công nghệ chống bám bẩn, kháng khuẩn vượt trội. Hơn nữa loại sản phẩm này cũng rất tiết kiệm nước và thân thiện với môi trường.

Nhược điểm lớn nhất mà bồn cầu treo tường mắc phải đó là: Vì được thiết kế để tối ưu diện tích, cho nên phần két nước phải được đặt giấu bên trong tường. Do vậy, khi lắp đặt phải tính toán thật kỹ để thiết kế các đường ống nước âm tường sao cho hợp lý.

4. Bồn cầu thông minh

Bồn cầu không cần giấy vệ sinh mang tên Washlet với hệ thống phun nước và làm ấm phức tạp vừa xuất hiện tại Nhật Bản, và lấn sân sang châu Âu từ những năm 2009

 

Washlet là sản phẩm của thông minh, có vòi phun nước, bộ phận làm ấm không khí, ống phun không khí. Một bảng điều khiển cầm tay cho phép người sử dụng bật hoặc tắt các bộ phận bằng sóng radio. Khi người sử dụng bấm nút, chiếc vòi từ bên dưới sẽ vươn ra và phun dòng nước ấm dưới dạng những bong bóng nhỏ xíu vào nơi cần làm sạch. Washlet có ba mức nhiệt độ để bạn lựa chọn.

Ưu điểm lớn nhất của bồn cầu thông minh là bạn hoàn toàn có thể loại bỏ tình trạng sử dụng giấy thay vào đó áp lực nước sẽ giúp rửa sạch sâu, loại bỏ tất cả vết bẩn. Nếu bạn chưa biết sử dụng giấy vệ sinh là điều vô cùng nguy hiểm hãy tìm hiểu ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình như thế nào nhé.

Lưu ý rắng bồn cầu thông minh có rất nhiều chức năng để sử dụng như tự rửa, tự sấy, làm ấm, phát nhạc và hàng chục công năng nữa mà bạn chắc chắn không thể ngờ. Tuy nhiên giá thành của bồn cầu này lại rất cao, ngoài ra do nhà tắm tại Việt Nam luôn bị ẩm ướt nên đường điện sử dụng cho loại bồn cầu này rất không an toàn.

Tham khảo: Top 6 mẫu bồn cầu 1 khối tốt nhất hiện nay.

 

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH