Có nên khởi nghiệp bằng việc mở cửa hàng thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát hay không?


Tin tức

Công việc kinh doanh riêng làm ông chủ, gần nhà, đem lại thu nhập ổn định và quản lý được thời gian thoải mái là điều mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Hãy nghĩ ngay đến việc mở cửa hàng bán thiết bị vệ sinh , gạch ốp lát , sen vòi và thiết bị nhà bếp.

1575201

  1. Mua sản phẩm thiết bị vệ sinh là điều thiết yếu cuộc sống.

Làm trong nghành thiết bị vệ sinh hơn 5 năm, anh Nguyễn Thanh Hải – Trưởng phòng kinh doanh, công ty thiết bị vệ sinh Mangol chia sẻ:” Tôi đã đi rất nhiều nơi, các Tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Hiện nay tình hình kinh tế nước ta ngày càng phát triển. Việc có một ngôi nhà đẹp, đầy đủ tiện nghi đã không còn quá xa vời với các gia đình tại nước ta. Các khu đô thị mọc lên từ nông thôn đến thành thị. Đặc việc với quan niệm, an cư lạc nghiệp ngoài Bắc nên kiếm được tiền chúng ta thường đầu tư xây dựng nhà cửa, mua xắm đồ dùng trong gia đình.

14520415_1469312433085021_982193166897294436_n

Chính nhờ quan điểm này mà các cửa hàng thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát sen vòi ngày càng làm ăn phát triển. Các cửa hàng này cung cấp như: gạch ốp lát nền nhà, nhà vệ sinh, nhà bếp, sen vòi, bồn cầu, lavabo, bồn nước, bình nóng lạnh, phụ kiện nhà tắm. Những sản phẩm trên đều là sản phẩm thiết yếu và sử dụng lâu dài nên hầu hết gia đình nào xây nhà đều phải mua các sản phẩm này và lựa chọn sản phẩm tốt. Vì việc lựa chọn gạch ốp lát, chậu rửa, sen vòi…không phải lúc nào cũng có thể thay đổi được nên việc lựa chọn sản phẩm tốt là điều đương nhiên.

bo-sen-cay-nong-lanh-mangol-sm602 (1)

Ngoài ra các sản phẩm thiết bị vệ sinh và thiết bị nhà bếp sử dụng thường xuyên trong nhà và hàng ngày nên việc hỏng hóc, thay thế và sửa chữa là chuyện diễn ra đương nhiên. Chính vì vậy mà khi mở cửa hàng chắc chắn chúng ta sẽ có một lượng khách hàng sửa chữa và xây mới tại khu dân cư gần nhà.

2. Lợi nhuận từ việc bán thiết bị vệ sinh mang lại.

Khi mở cửa hàng thiết bị vệ sinh chắc chắn người bán hàng sẽ hỏi câu hỏi liệu bán mặt hàng này có lợi nhuận hay không? Vậy tôi xin hướng dẫn bạn trả lời câu hỏi này bằng một loạt câu hỏi sau:

1477382449254_3786

  • Giá trị các mặt hàng thiết bị vệ sinh thường rất lớn nên lợi nhuận chắc chắn cao: bạn thử suy luận xem nếu 1 m2 gạch ốp lát bạn lãi khoảng 10.000 vnđ/ m2 thì nếu xây một nhà 3 tầng, mỗi tầng 60m2 thì lợi nhuận là: 60m2X 3tầng X 10.000= 1.800.000 vnđ.
  • Bán nhiều loại hàng cho một gia đình sẽ đem lợi lợi nhuận cộng hưởng: Đây là mới chỉ tính mặt hàng gạch ốp lát nhà. Còn bạn hãy nghĩ rằng nếu khách hàng mua gạch nhà bạn bạn sẽ có cơ hội bán cho họ gạch lát nhà tắm, gạch ốp bếp, sen vòi, bồn nước, bàn cầu, phụ kiện, chậu rửa bát, bình nóng lạnh, gương….mỗi thứ một ít sẽ làm lợi nhuận của bạn tăng cao. Vì vậy việc bán giá cả hợp lý thậm chí là rẻ để thu hút nhiều khách hàng, bán được nhiều mặt hàng hơn đang được các cửa hàng áp dụng rất hiệu quả.
  • Vốn lưu động thấp và rủi do thấp: Nhập hàng hóa có thể bạn chỉ phải nhập hàng mẫu và một số mặt hàng tồn cơ bản. Vì khi khách hàng xem hàng mẫu xong có yêu cầu muốn đặt hàng bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp gửi hàng từ nơi xa đến hoặc giao hàng đến khi đó bạn có thể mới giao hàng cho khách hàng. Điều này có thể giúp bạn giảm được vốn tiền mặt sẵn có. Còn việc bán hàng cho hàng xóm, khách hàng gần nhà bạn có thể chắc chắn hơn ai là người tin tưởng để bạn có thể xem xét việc có nên cho nợ tiền hay không chắc chắn sẽ giúp bạn giảm rủi do bán hàng hơn khi bán cho người ở rất xa.

1477382400146_3779

  • Học cách bán hàng và học nghề: Việc lắp đặt hàng hóa đơn giản bạn có thể học hỏi dần trong khoảng 6 tháng là đã trở thành người bán hàng chuyên nghiệp mà không cần học qua các trường lớp gì. Có thể học hỏi thêm từ các nhân viên kinh doanh của hãng họ cũng sẽ tư vấn bán hàng cho bạn là cách tốt nhất để bạn trưởng thành trong nghề.

mangol-25

3. Vốn kinh doanh và địa điểm khi lựa chọn

Kinh doanh hay buôn bán ở bất kỳ đâu thì việc có vốn kinh doanh là điều tất yếu. Nếu bạn kinh doanh nghành thiết bị vệ sinh thì vốn kinh doanh bạn có phải tối thiểu ở mức khoảng từ 200 triệu đến 5oo triệu trở lên tùy theo quy mô cửa hàng.

Trường hợp bạn vừa bán hàng và lắp đặt: Nếu bạn là thợ điện nước hoặc người có kinh nghiệm chịu khó lắp đặt thì vốn kinh doanh của bạn ít hơn, cửa hàng của bạn cũng nhỏ hơn vì bạn lấy uy tín khách hàng nhờ việc lắp đặt và bảo hành luôn cho khách hàng. Khách hàng biết đến bạn nhờ uy tín lắp đặt điện nước trong khu vực của bạn mà họ mua hàng của bạn.

Trường hợp bạn mở cửa hàng bán hàng: thì bạn cần làm một cửa hàng đẹp mắt, hoành tráng và trang trí đẹp để thu hút khách hàng. Bạn cũng nên đầu tư nhiều cho việc trang trí cửa hàng và trưng bầy hàng hóa đa dạng hơn.

14068051_1418252878190977_384742916010842127_n

Nhìn chung việc trang trí hàng hóa và trưng bày ít nhất cũng nên chọn lựa mỗi mặt hàng khoảng 2 hãng, mỗi hãng một đơn hàng trưng bày chứ không nên trưng bày quá dàn trải để đọng vốn và không kiểm soát được đầu vào khi mới bắt đầu kinh doanh.

Nói về địa điểm kinh doanh thì mặt đường lớn hoặc liên xã, liên huyện là tốt nhất vì khi mở cửa hàng ở đó có nhiều người qua lại sẽ giúp bạn quảng cáo cửa hàng được đến với nhiều khách hàng ở xa hơn.

Khi bạn mở cửa hàng được khoảng 1 năm đến 2 nẳm rồi và dịch vụ, sản phẩm của bạn tốt thì chắc chắn bạn sẽ có một lượng khách hàng ổn định. Khi đó thì chắc chắn bạn sẽ có thu nhập đều đặn hơn và bạn đã trở thành một ông chủ cửa hàng thiết bị vệ sinh thực thụ.

Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công, may mắn!

=====================================================================================

Những lợi ích khi khách hàng làm đại lý nhà phân phối độc quyền của sen vòi thiết bị vệ sinh Mangol như sau:

+ Hỗ trợ giá kệ, biển bảng miễn phí ( Nếu không lấy giá kệ thì hỗ trợ tiền mặt)

+ Hỗ trợ catalogue báo giá số lượng lớn

+ Hỗ trợ tư vấn bán hàng và tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu cửa hàng tại một khu vực nhất định.

+ Hỗ trợ bán hàng với Nhà phân phối có nhân viên thị trường hỗ trợ

+ Hỗ trợ chứng nhận đại lý, chứng chỉ chất lượng và hợp đồng rõ ràng

+ Phân khu vực phát triển rõ ràng cho Đại lý và hỗ trợ phát triển bán hàng không cạnh tranh. Nếu có khách hàng lẻ thì giới thiệu cho Đại lý thuộc khu vực đó

+ Chiết khấu cao hấp dẫn

Nhà phân phối thiết bị vệ sinh sen vòi Mangol Việt Nam hiện đang có nhu cầu mở Đại lý và nhà phân phối cho hãng Mangol. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ qua số HOTLINE 0934-41-8282 để được tư vấn tốt nhất!

,

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH