Bí quyết chọn mua thiết bị vệ sinh cho nhà tắm nhỏ 1m2, 2m2, 4m2


Tin tức

Chọn mua thiết bị vệ sinh cho nhà tắm nhỏ là việc rất quan trọng để bạn có một không gian nhà tắm tuyệt vời nhất.

Lựa chọn các thiết bị như bồn cầu, sen cây, sen vòi, bồn tắm… sao cho hợp lý, phù hợp nhất đối với không gian sử dụng của gia đình bạn. Đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu kinh tế nhất là việc không hề dễ dàng.

Ngoài ra phòng tắm nhỏ cũng là một thách thức khá lớn khi chọn mua thiết bị vệ sinh. Vậy làm sao để lựa chọn được thiết bị vệ sinh cho phòng tắm với diện tích 1m2, 2m2, 4m2? Hãy cùng chúng tôi tham khảo các mẫu dưới đây nhé.

Kích thước thiết bị vệ sinh cho phòng tắm nhỏ

Đầu tiên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn ước lượng kích thước các vật dụng trong nhà tắm để có thể đo lường không gian tắm của gia đình. Tuy nhiên kích thước có thể chênh lệch từ 10 – 50 mm tùy sản phẩm khi bạn chọn mua.

Quan tâm thiết kế nhà tắm, bạn cần xem xét các vật dụng có kích thước lớn trong nhà tắm sau đó là vật dụng có kích thước nhỏ:

  1. Bồn cầu liền khối: khoảng 670x370x750mm – dài x rộng x cao (tham khảo mẫu bồn cầu Mangol 8893). Với xu thế hiện nay lắp đặt bồn cầu 1 khối là 1 điều cần thiết.
  2. Bồn tắm người lớn 1510 x 750 x 570 mm – dài x rộng x cao
  3. Sen vòi, vòi chậu, sen cây – bạn có thể tự căn chỉnh và chọn góc cho phù hợp vì diện tích phòng tắm sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi sử dụng các thiết bị này
  4. Chậu lavabo: 490x440x210mm – Bên trên chậu lavabo chúng ta thường lắp gương với kích thước khoảng 50x70mm và bộ phụ kiện xung quanh.

Như vậy bạn cần nằm lòng kích thước các sản phẩm để có thể căn chỉnh không gian tắm cho tốt. Có thể chúng ta không phải kỹ sư hay nhà thiết kế chuyên nghiệp nhưng bạn cần biết mô tả tổng quát để có một phòng tắm ưng ý nhất.

Xem thêm: Kích thước gương soi nhà vệ sinh

Thiết bị vệ sinh cho nhà tắm nhỏ 1m2

1m2 là diện tích khá nhỏ, nhu cầu lắp bồn tắm khá khó khăn. Và theo các chuyên gia thiết bị vệ sinh Mangol ước lượng đây thường là phòng tắm, nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang. Đa phần không gian này sẽ lắp thành nhà vệ sinh để tăng tính tiện ích. Những nhà vệ sinh này thường xuất hiện tại các biệt thự cho thuê, văn phòng công ty.

Mẫu 1:

Với diện tích 1m2 bạn đáp ứng nhu cầu nhà vệ sinh cần chọn các thiết bị tối giản với các thiết bị như:

  • Bồn cầu 1 khối
  • Chậu lavabo
  • Gương phòng tắm
  • Kệ để khăn

Với mẫu thiết kế số 1, khách hàng lựa chọn và trang trí phòng tắm với bồn cầu nằm ngang và để ngay ngoài cùng, treo gương và chậu rửa mặt đối diện tạo điểm hài hòa cho nhà vệ sinh. Một thiết kế vừa hiện đại vừa thông minh. Đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một phòng vệ sinh bình thường mà vô cùng tiện nghi.

Tham khảo: 3 hãng bồn cầu 1 khối giá rẻ đáng mua nhất năm 2020

Mẫu 2:

Với mẫu nhà vệ sinh này bạn sẽ cảm thấy thiết kế khá hiện đại mới lạ. Chủ nhà đã đặt bồn cầu chính giữa, bên trong là tủ chậu kết hợp với vòi chậu và gương bên trong khá tiện nghi và tiết kiệm diện tích. Đây cũng là mẫu rất ít người sử dụng vì tính hơi bất cập khi sử dụng. Sau khi đi vệ sinh, bạn sẽ có một khoảng trống  giữa bồn cầu và tủ chậu để sử dụng. Đây cũng là mẫu mà khách hàng có thể tham khao khi có ý định lắp một chiếc bồn cầu lớn, bồn cầu thông minh đa chức năng.

Thiết bị vệ sinh cho nhà tắm nhỏ 2m2

Với nhà tắm 2m2 bạn có khá nhiều sự lựa chọn và cũng có nhiều diện tích để lắp đặt hơn. Bạn có thể kết hợp giữa nhà vệ sinh và nhà tắm. Bằng cách lắp đặt vách ngăn. Hãy cùng chúng tôi phân tích một số mẫu dưới đây nhé.

Mẫu 3

Với diện tích 2m2 bạn có thể chia diện tích làm đôi một bên đặt bồn cầu, lavabo và gương, còn một bên là phòng tắm. Hãy chú ý rằng mở cửa ra bên ngoài luôn là cách tối ưu diện tích nhất mà ít người biết. Nếu bạn để cửa đẩy vào bên trong thì không thể sử dụng mẫu thiết kế này vì sẽ có sự va chạm giữa cửa nhà vệ sinh và chậu lavabo.

Các thiết bị sử dụng: Bồn cầu liền khối, chậu lavabo, gương, vách ngăn phòng tắm, sen tắm và một số phụ kiện trang trí tùy vào sự lựa chọn của bạn.

Mẫu 4:

Đây là mẫu thiết kế nhà vệ sinh của chị Phương – Hà Nội. Nét tinh tế được thể hiện việc sắp xếp khéo léo từ tủ chậu lavabo đến bồn cầu trong cùng là vách tắm kín – vách ngăn này bạn có thể tự cắt theo kích thước riêng của phòng tắm gia đình bạn. Ngoài ra sử dụng sen cây âm tường là một cách rất hiệu quả để tiết kiệm không gian mà vô cùng trẻ trung hiện đại. Tuy nhiên tại Việt Nam, sen cây âm tường vẫn chưa được sử dụng phổ biến nên giá thành không hề rẻ.

Mẫu 5:

Có lẽ đây là mẫu thiết bị vệ sinh trong phòng tắm 2m2 đơn giản nhất. Thiết kế này của chủ nhà phục vụ nhu cầu như một nhà vệ sinh hiện đại. Bạn sẽ thường thấy thiết kế này trong các quán cafe, homestay hay những chủ nhà thích sự độc đáo.

Phòng vệ sinh rất đơn giản chỉ bao gồm bồn cầu, chậu lavabo, vòi chậu và gương. Ngoài ra có lẽ chủ nhà là một người yêu thiên nhiên nên đã decor nhà vệ sinh theo kiểu nhiệt đới trông rất thân thiện với môi trường.

Thiết bị vệ sinh cho nhà tắm nhỏ 4m2

Nhà tắm nhỏ diện tích 4m2 là diện tích khá phổ biến trong các căn hộ chung cư, khu nhà ở, hộ gia đình và đây cũng là điểm bạn cần lưu ý và nếu sắp xếp khéo léo bạn sẽ có được một nhà vệ sinh kết hợp nhà tắm vô cùng tuyệt vời và tiện nghi.

Với diện tích 4m2 bạn hoàn toàn có thể lắp đặt tất cả các thiết bị mà bạn mong muốn.

Mẫu 6:

Với gam xanh được chủ nhà kết hợp hài hòa với tông trắng nâu, tạo sự thoáng mát cho phòng tắm và vệ sinh. Chủ nhà yêu thích sự lãng mạn và tiện nghi nên đã lựa chọn chiếc bồn tắm đặt ngang nhà tắm. Đối với bồn tắm bạn có thể lựa chọn bồn tắm xây hoặc bồn tắm có chân yếm. Đối với mẫu 6, chủ nhà đã sử dụng bồn tắm xây để thiết kế phòng tắm của mình.

Nhìn tổng quan bạn sẽ thấy phòng tắm đơn giản chỉ sử dụng bồn tắm, vòi sen tắm chung bồn tắm, bồn cầu, chậu lavabo, gương và phụ kiện gương. Tuy đơn giản mà lại rất tiện nghi đúng không nào.

Mẫu 7

Có lẽ mẫu số 7 là mẫu nhà tắm đầy đủ và tiện nghi nhất. Với diện tích 4m2 hình chữ nhật bạn có thể đặt được bồn tắm, bồn cầu, vách ngăn phòng tắm, sen tắm và cả chậu lavabo. Sắp xếp vừa đầy đủ vừa hài hòa.

Mẫu 8

Mẫu số 8 cũng là một mẫu bạn có thể decor cho phòng tắm với diện tích chỉ 4m2. Phòng tắm kết hợp tất cả thiết bị vệ sinh, thiết bị phòng tắm với hệ thống đèn bên trên vừa sang trọng vừa độc đáo. Ngoài ra việc sử dụng bồn cầu treo tường và nhiều ô cửa sổ nhỏ sẽ làm diện tích rộng hơn rất nhiều, và thoải mái cho bạn trang trí thêm các vật dụng yêu thích như trong hình chủ nhà đã sử dụng cây xanh để tạo thêm vẻ đẹp cho phòng tắm. Đây cũng là ý tưởng bảo vệ môi trường rất tốt.

Lời khuyên

Như vậy trong bài viết này chúng tôi chia sẻ cho bạn bí quyết lựa chọn thiết bị vệ sinh cho nhà tắm nhỏ. Hy vọng với diện tích này bạn sẽ chọn lọc được nên mua những thiết bị nào cho phòng vệ sinh gia đình bạn. Lưu ý nếu diện tích bạn quá nhỏ như 1m2 bạn không nên kết hợp cả nhà tắm và nhà vệ sinh vào chung một không gian. Nếu bắt buộc bạn có thể lựa chọn sử dụng sen liền vòi – sen tắm kết hợp với vòi chậu lavabo sẽ làm cải thiện không gian đáng kể gia đình bạn.

Thiết bị vệ sinh Mangol là hãng thiết bị vệ sinh được ưa chuộng nhất trong thời gian hiện nay. Hãng đã phục vụ hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước. Đáp ứng tất cả các nhu cầu mua, lắp đặt nhà vệ sinh. Mangol hỗ trợ khách từ nhà ở bình dân, khu căn hộ đến khách sạn, biệt thự cao cấp. Đến với Mangol bạn luôn được phục vụ chu đáo nhất.

Tham khảo: Đại lý, nhà phân phối thiết bị vệ sinh Mangol 2020

 

 

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH