Top 4 rắc rối về bồn cầu và cách khắc phục


Tin tức

1, Bồn cầu rất dễ bị tắc nghẽn

Giấy vệ sinh dài, dày bị vứt quá nhiều vào bồn cầu sau khi đi vệ sinh

Thói quen của người Việt là sau khi đi vệ sinh sử dụng giấy và vứt trực tiếp vào bồn cầu, đây là thói quen xấu gây tắc đại đa số nhà vệ sinh.

Điều cần làm là chờ khoảng 1-2 tiếng để giấy vệ sinh bắt đầu thấm và tan ra lúc đó bạn sử dụng 1 lượng nước lớn và đổ trực tiếp vào bồn cầu, mọi thứ sẽ bị rửa trôi. Tuy nhiên bạn nên nhắc nhở mọi thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh không nên vứt giấy vào bồn cầu.

Những vật cứng bị vô tình rơi vào bồn cầu ( đặc biệt là những vật cứng, khó phân hủy)

Trẻ em đùa nghịch, sự bất cẩn của người lớn có thể gây rơi các vật cứng khó tiêu vào bồn cầu, nếu bạn quan sát được sự tồn tại của chúng có thể xử lý bằng các thông thường, Đầu tiên dội nước vài lần nếu không sạch có thể dùng dụng cụ gắp bỏ vật cứng để bồn cầu hoạt động bình thường.

Hầm cầu đã đầy, không thể chứa tiếp

Bể phốt nếu một gia đình bình thường 4-6 người sử dụng sẽ đầy trong khoảng 3 năm. Bạn nên lưu ý để hút bể phốt thường xuyên tránh tình trạng tắc nghẽn.

Bể phốt thiết kế không có đường thoát khí, quá thấp so với mực nước của cống hoặc bể quá cũ

Ống thoát khí bể phốt là điều cần thiết và vô cùng quan trọng đối với mỗi hệ thống xả bồn cầu tuy nhiên lại không được quan tâm đúng mức.Mực nước giữa bể phốt và xi phông yêu cầu cần bằng nhau, nếu chênh lệch bể phốt cao hơn xi phông dẫn đến hiện tượng chất thải không thể xả trôi được. Khi gặp vấn đề này  bạn càn gọi thợ ngay.

Đường ống thoát từ bồn cầu xuống bể phốt bị chặn không lưu thông.

Do sử dụng lâu ngày chất bẩn bám vào đường ống gây tắc nghẽn bạn có thể sử dụng xả nước vài lần , nếu hiện tượng này vẫn còn thì rất có thể tắc cứng hoặc lượng chất bẩn quá lớn không thể bị rửa trôi lúc này bạn nên nghĩ đến việc sẽ gọi thợ sửa ống nước để xử lý tình trạnh này.

2, Bồn cầu bị xả yếu

Khi lượng nước chảy ra bồn cầu khá ít không đủ để xả tất cả chất thải gây mùi hôi và mảng bám bẩn trên bồn cầu, điều này làm bạn và gia đình rất khó chịu. Hãy kiểm tra một số bộ phận sau, có thể đây là nguyên nhân đang gây tình trạng xả yếu cho bồn cầu nhà bạn

  • Dây giật bị trùng
  • Tay gạt bị hỏng
  • Ống cấp bù không cắm vào ống xả tràn
  • Que ấn bị ngắn
  • Có dị vật ở lỗ thoát nước từ két nước xuống lòng bồn cầu
  • Hệ thống thoát kém
  • Dị vật bị rơi trong lòng bồn cầu vệ sinh

Nếu bị dây trùng hoặc tay gạt hỏng , dị vật bị kẹt bạn có thể tự sửa bằng cách kéo căng dây, xoắn nhẹ vài lớp, hoặc tay gạt hỏng bạn có thể nối hoặc thay thế 1 tay gạt mới, việc này rất dễ dàng bạn có thể tự làm tại nhà.

Tuy nhiên ngày nay các loại bồn cầu liền khối đều tối ưu xả trực tiếp trong củ van nên tránh tối đa hiện tượng dây bị trùng, đứt dây. Hơn nữa bồn cầu cũng thiết kế nút xả bên trên bạn sẽ không cần lo gẫy hoặc gập tay gạt, tiện dụng vô cùng.

Bồn cầu liền khối Mangol có những ưu điểm vướt trội nào?

Liên quan đến hệ thống thoát và dị vật cách xử lý mình đã nên ở rắc rối 1 rồi nhé.

3, Bồn cầu chuyển sang màu vàng

Không vệ sinh bồn cầu thường xuyên

Công việc bận rộn khiến các bà nội trợ không có nhiều thời gian lau chùi kỳ cọ mọi đồ vật trong nhà và đương nhiên bồn cầu là nơi cuối cùng mà các bạn nghĩ tới. Tuy nhiên bồn cầu là nơi tập trung nhiều vi khuẩn gây bệnh, vết bẩn và mùi hôi khó chịu nhất. Ngoài ra việc chăm chỉ vệ sinh làm cho bồn cầu luôn trắng sáng mang đến cảm giác thơm tho, thoải mái cho gia đình bạn.

Do sử dụng bồn không có lớp men tốt, không có khả năng chống bám bẩn.

Độ trắng sáng phụ thuộc vào phần men sứ của bồn cầu, lớp men sứ dày, chất lượng cao sẽ đảm bảo độ trắng sáng bồn cầu.

Bồn cầu Mangol áp dụng công nghệ men sứ trắng tuyết đảm bảo độ trắng sáng lên đến 10 năm

4, Bồn cầu bị bốc mùi

Cặn bã bám nhiều ở đường ống:

Bồn cầu nam ( tiểu nam) được cấu tạo hoàn toàn khác với bồn cầu thông thường tại gia đình, điều khác biệt nằm ở phần ống xi phông giữ nước, phần ống này được thiết kế uốn cong nên trong quá trình sử dụng rất dễ dàng tích trữ lại các chất bẩn gây mùi, khó chịu. Các bạn có thể xử lý tình trạng này bằng cách đồ các dung dịch dạng nước, dạng viên làm sạch bồn cầu bình thường, ngâm ở đó khoảng 2-3 phút là bồn cầu sẽ hết mùi ngay lập tức.

Bể phốt bị đầy

Bể tự hoại rất tiện dụng nhưng vẫn có những yếu điểm khi những chất bùn cặn bẩn vẫn có thể tích tụ lại trong quá trình gia đình mình sử dụng lâu dài. Khuyến cáo các hộ dân nên tiến hàng hút bể phốt 2-3 năm /1 lần. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp hút bể phốt, nhiều đến nỗi chỉ cần ngủ dậy sau 1 đêm bạn có thể nhận ngay 1 tờ hút bể phốt tại tường nhà mà không mất công tìm kiếm. Giá cả giao động khỏang 500.000 VNĐ/1 m3 bùn.

Đường thoát khí của bể phốt bị tắc

Trong quá trình lắp đặt đường thoát khí của bể phốt bị lắp đặt sai điều này cũng không dễ dàng để nhận biết nhưng nếu bạn đọc tất cả các lỗi trên mà không đúng thì bạn đành gọi thợ sửa chữa vì bể phốt của gia đình bạn thật sự đang cần sửa chữa.

Lượng nước ở ống siphon quá thấp

Bạn phải luôn chắc chắn rằng mực nước ở phần ống xi phông và bồn là ngang nhau, khoảng 10 cm còn nếu thấp hơn thì giống như ở bồn cầu nam khí hôi sẽ trào ngược lại gây khó chịu cho cả phòng. Hãy gọi thợ để thay đổi tình trạng này nhé.

Cống ở sàn có mùi

Khi lắp đặt đường ống thoát, bạn không sử dụng ống siphon nên mùi hôi bốc lên. Ngoài ra, có thể do thợ lắp nhầm đường ống sang bể phốt thay vì bể thoát nước riêng

Đường ống nhà bạn đã quá cũ, ngoài ra khi lắp đặt gain đình bạn không sử dụng ống xi phông hoặc giả xử có sử dụng nhưng do bất cẩn của thợ lắp đặt, ống bị lắm nhầm sang bể phốt thay vì bể thoát nước riêng gây mùi bị bốc lên.

Hãy chú ý kỹ điều này nhé vì điều này rất dễ gặp phải nguyên nhân lại do thợ ống nước và bạn cần gọi họ nếu gặp vấn đề như thế này.

=====> Tham khảo tất tần tật thông tin cần thiết về bồn cầu mà ai cũng phải biết <====

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH