Kích thước gương soi nhà vệ sinh


Tin tức

Gương phòng tắm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nhiều khách hàng khi mua lại không biết lựa chọn kích thước gương soi nhà vệ sinh sao cho chuẩn và phù hợp với phòng tắm gia đình. Có nhiều điều cần quan tâm khi mua gương như mẫu mã gương, kích thước gương, số lớp của gương hay họa tiết trên gương. Mỗi yếu tố đều ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của người dùng khi sử dụng gương. Tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chọn kính thước gương soi sao cho chuẩn và phù hợp với phòng tắm gia đình mình.

Kích thước gương soi nhà vệ sinh theo phong thủy

Xét về góc độ phong thủy thì độ lớn nhỏ của gương trong nhà vệ sinh rất quan trọng bởi kích thước gương càng lớn càng thể hiện cho vận thế của gia chủ ngày càng phát đạt. Trong khi soi gương, nếu phần trên đầu trong gương vẫn còn thừa một khoảng trống lớn mang ngụ ý sự nghiệp phát triển, cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa chiếc gương phải lựa chọn cực lớn. Kích thước của gương phải trong mức độ phù hợp bởi chiếc gương phòng tắm quá lớn sẽ khiến con người dễ bị rơi vào tâm lý ảo tưởng, thiếu tâm lý vững vàng trong công việc. Còn nếu đặt gương quá nhỏ không soi hết mặt sẽ ngăn cản tài khí của gia chủ.

Do vậy khi chọn gương bạn nên quan tâm đến chiều cao và chiều rộng của gương soi để lắp đặt đúng chuẩn so với phòng tắm gia đình mình.

Chiều cao đối với kích thước gương soi nhà vệ sinh

Kích thước chiều cao của gương không có quy định rõ ràng. Nhưng phải đảm bảo yếu tố soi được toàn bộ khuôn mặt và phần một ngực ở khoảng cách gần chậuChiều cao theo 1 tiêu chuẩn nhất định ước lượng sát trần, bằng mép cửa sổ, bằng viên ốp điểm trang trí hoặc bằng độ cao của vách kính tắm đứng (1m9 – 2m), đảm bảo độ cao tối thiểu để tránh cúi người khi soi gương. Một số loại gương có trên thị trường có kích thước nhỏ, vừa phải, đặt gương gia công theo kích thước tùy từng gia đình.

Hình ảnh 1: Đây là hình ảnh chúng tôi gợi ý cho quý khách hàng đo gương và lắp đặt đồ đạc theo chiều cao tiêu chuẩn của 1 người bình thường cao 1m7.

Hình ảnh 2: Kích thước gương vuông, chữ nhật tỷ lệ với chiều cao của mỗi người.

 

Chiều rộng đối với kích thước gương soi nhà vệ sinh

Cũng giống như kích thước chiều cao gương phòng tắm, chiều rộng cũng không có quy chuẩn riêng của nó. Tuy nhiên để hài hòa và tăng sự tiện nghi thì các nhà sản xuất cũng như tư vấn gương đặt ra cho quý khách hàng 1 số lưu ý khi mua gương và đặt gương.

Bình thường gương được đặt rộng bằng phần bàn đá phía dưới, chiều rộng  gương phòng tắm được quyết định bởi chiều cao và kích thước vị trí treo gương. Đa phần sẽ cắt gương có độ dài đủ để cách 2 mép vị trí treo gương khoảng 15cm.

Một số mẫu gương nhà tắm đẹp đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Mẫu 1: Gương tròn soi nhà vệ sinh treo tường – kích thước 60×60 cm

Đối với mẫu gương tròn ta thường bắt gặp chủ yếu gương treo dây da (hình 1), gương được cố định vào tường ( hình 2) và gương cố định 2 bên ( hình 3).

Đây là mẫu gương được sử dụng khá nhiều trong phòng vệ sinh hiện đại của các cô nàng độc thân cá tính. Chiếc gương sẽ làm tăng vẻ sáng tạo và phá cách cho gian phòng của bạn. Ngoài ra bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp các mẫu gương này khi đến các quá bar, không gian sống xanh, các địa điểm vui chơi phóng khoáng dành cho các bạn trẻ yêu thích sự mới lạ.

Tuy nhiên 1 lưu ý nhỏ nếu sử dụng cho cả gia đình bạn nên lựa chọn kiểu gương khác vì kiểu gương có 1 nhược điểm là không gian soi bị bó hẹp và cắt bớt khá nhiều.

Hình 1: Gương tròn treo dây kích thước 60×60

Hình 2: Gương cố định vào tường kích thước 60×60

Hình 3: Gương tròn cố định 2 bên khung thép 60×60

Mẫu 2: Gương chữ nhật – kích thước 50×70

Hình chữ nhật có rất nhiều kích thước khác nhau phù hợp với phòng tắm đối với gia đình bạn. Kích thước gương chủ yếu 50×70.

Bạn có thể lắp gương phòng tắm thẳng hay ngay theo chiều dọc của gương tùy theo phòng tắm của gia đình bạn.

Đây là kiểu gương phổ biến nhất hiện nay được đại đa số gia đình sử dụng. Gương có nhiều tính tiện lợi như thiết kế đơn giản, phù

hợp với mọi thành viên trong gia đình, không gian soi lớn và giá thành tốt, trong tầm tay của mọi người.

Đặc biệt hiện nay có rất nhiều hãng phân phối gương phòng tắm phôi Bỉ đưa ra mẫu này trên thị trường. Giá cả tốt hơn hàng Việt

Nam rất nhiều lần chỉ khoảng 500.000 Vnđ đến 800.000 Vnđ tùy vào mẫu mã từ sản phẩm như gương phòng tắm trơn, gương phòng

tắm phun cát, gương phòng tắm hoa văn…

Hình 1: Gương soi vệ sinh hình chữ nhật viền đen kích thước 50×60

Hình 2: Gương soi hình chữ nhất 70×60 treo ngang

Hình 3: Gương soi nhà vệ sinh gắn tường kích thước 50×70

Tham khảo: 13 mẫu gương phòng tắm đẹp đáng chiêm ngưỡng

Mẫu 3: Gương soi nhà vệ sinh bầu dục hoặc bầu dục cách điệu

Gương bầu dục là 1 biến thể của gương hình chữ nhật và hình tròn. Gương bầu dục khắc phục được nét tho cứng của gương vuông và giảm bớt sự bất tiện nghi của gương tròn.

Ngày nay tuy gương bầu dục chưa phổ biến như gương chữ nhật như có thể khẳng định rằng đây sẽ là mẫu gương xu hướng trong những năm tới. Mẫu gương bầu dục khá đa dạng và sắc nét. Gương có thiết kế mềm mại, tăng sự uyển chuyển cho không gian gia đình bạn. Đặc biệt có 1 ưu điểm tuyệt vời là phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Gương bầu dục được sử dụng nhiều trong các trung tâm thương mại cao cấp, nhà vệ sinh các trường học quốc tế, hội nghi… phù hợp với những địa điểm vừa đòi hỏi sự sang trọng vừa đòi hỏi sự hiện đại.

Mẫu gương soi bầu dục này có kích thước chủ yếu khoảng 50×70 giống như gương hình chữ nhật. Ngoài ra cũng có rất nhiều kích thước gương khác tùy theo yêu cầu của nhà vệ sinh bạn định lắp đặt.

Hình 1: Gương bầu dục trơn 50×70

Hình 2: Gương bầu dục cách điệu có lớp nhựa cao cấp bao quanh viền – kích thước 50×70

3. Gương bầu dục biến thể hình tù – kích thước 50×70

Các kích thước gương soi nhà vệ sinh được sử dụng phổ biến

Thông thường bạn có thể chọn kích thước (cân đối)  50x70cm, 60x80cm, 70x90cm, 75x100cm, 75x120cm, 80x130cm


Tóm tắt nội dung: Khi chọn kích thước gương soi nhà vệ sinh bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Phân chia ước lượng khoảng cách giữa mép tường bên trên – gương – chậu rửa mặt để thuận tiện nhất khi sử dụng.
  • Kích thước chiều cao của gương nên tỷ lệ với cơ thể người trong gia đình.
  • Cắt chiều rộng của gương bằng với chiều rộng của bàn đá hoặc bao phủ hết chậu lavabo.

Bài viết tốt nhất cho bạn:

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH