Công ty phân phối gương Bỉ – Quy trình sản xuất gương phòng tắm Bỉ tiên tiến, hiện đại.


Tin tức

Gương Bỉ đang là mẫu gương soi ưa chuộng nhất trên thị trường trong thời gian gần đây, với độ soi tiêu chuẩn 5mm. Là gương tráng bac duy nhất không sử dụng đồng tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu công ty phân phối gương phôi bỉ Mangol và quy trình sản xuất gương phòng tắm Bỉ tiên tiến tốt nhất hiện nay.

Gương phôi bỉ là gì?

Gương Bỉ được biết đến là loại được được sản xuất và cấp bằng sáng chế của tập đoàn AGC – Indonesia. Gương với nhiều ưu điểm tuyệt vời như hình ảnh gương chân thực, xác nét, không bị hoen ố sau thời gian dài sử dụng. Đặc biệt được tráng bạc 8 lớp nên không bị ô xi hóa giống như gương thông thường.

Có nên sử dụng gương phòng tắm phôi Bỉ hay không?

Không phải ngẫu nhiên mà gương phôi Bỉ được các gia đình Việt Nam lắp đặt nhiều như hiện nay. Do tính hữu ích cũng như tính năng bền và tránh được các yếu tố làm ô xi hóa từ bên ngoài nên gương phòng tắm phôi Bỉ trở nên thông dụng.

Sử dụng gương phòng tắm Bỉ bạn sẽ được những lợi ích sau đây:

  • Hình ảnh gương trả về là thật và sắc nét nhất trong tất cả các loại gương
  • Không bị oxi hóa do tráng bạc hoàn toàn
  • Không bị muối ăn mòn
  • Không bị mảng bám trên gương, dễ dàng vệ sinh, lau chùi
  • Thiết kế bắt mắt sang trọng, dễ nhìn

Nguyên liệu chính của gương soi:

Trong khuôn khổ bài viết chúng tôi sẽ nêu đầy đủ chi tiết các nguyên liệu để sản xuất ra tất cả các loại gương để người đọc hiểu.

– Thủy tinh, thành phần chính của gương, tuy nhiên chất này có phản xạ kém và chỉ phản ứng với  4% ánh sáng chiếu vào nó do vậy cần thêm tráng mạ phần sau.

Các tấm thủy tinh được làm từ silica, có thể khai thác hoặc tinh chế từ cát. Thủy tinh làm từ tinh thể silica tự nhiên được gọi là thạch anh nung chảy. Ngoài ra còn có kính tổng hợp, được gọi là silica tổng hợp tổng hợp. Silica, hoặc thạch anh.

– Hợp chất kẽm nóng chảy

– Vật liệu phủ gương

  • Lớp phủ gương kim loại là phổ biến nhất. Một số các kim loại hay dùng như bạc, vàng, và chrome.

Bạc là vật liệu phủ gương phổ biến nhất nhưng do giá thành khá đắt nên ít doanh nghiệp dám sử dụng vật liệu này. Công ty sản xuất gương phôi bỉ mạ bạc.

Sử dụng thủy ngân phủ gương, thủy ngân trải đều trên bề mặt kính và không bị xỉn màu. Cách làm này không được sử dụng nhiều vì nó đặt ra vấn đề bịt kín trong chất lỏng độc hại.

Nhôm là lớp phủ kim loại được sử dụng khá phổ biến mà giá thành thấp tuy nhiên độ bền không cao.

1 hợp chất ít người dùng biết đến và không phổ biến mà chỉ dùng cho gương kho học là oxit silic và silicon nitrua, các nhà khoa học phủ hợp chất này lên trên bề mặt kính và chúng có thể lên đến hàng trăm lớp, mỗi lớp dày 10.000 inch. Những loại lớp phủ này, được gọi là lớp phủ điện môiđược sử dụng cả hai như là vật phản xạ, và như lớp hoàn thiện bảo vệ trên lớp phủ kim loại. Chúng có khả năng chống trầy xước hơn kim loại.

Quy trình sản xuất gương phòng tắm Bỉ

Tuy tất cả khách hàng đều biết được công dụng bất ngờ và độ bền của gương phôi Bỉ. Nhưng ít người biết rằng để tạo nên 1 chiếc gương phôi Bỉ tốt cần trải qua rất nhiều bước trong quy trình sản xuất.

Để hiểu rõ hơn về điều này chúng ta cùng tiếp tục tìm hiệu quy trình sản xuất gương phôi Bỉ nhé.

Có thể nói gương phôi bỉ có quá trình sản suất không khác gì quy trình sản xuất gương thông thường cũng gồm 4 bước. Tuy nhiên gương phôi Bỉ hoàn toàn tráng bạc 8 lớp nên quý khách hàng sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trong quá trình sử dụng.

Bước 1: Tạo phôi tấm thủy tinh

 

Hỗn hợp thủy tinh được nấu chảy, sau đó đổ lên trên bề mặt kẽm nóng chảy, do có tỷ trọng thấp hơn nên thủy tinh sẽ nổi lên trên; tùy theo yêu cầu, lượng thủy tinh sẽ được điều chỉnh để tạo thành các tấm kính có chiều dày cần thiết (lý do dùng kẽm nóng chảy là để tạo bề mặt phẳng, nhẵn và ở nhiệt độ nóng chảy của kẽm, thủy tinh đã có thể đông đặc để tạo thành kính).

Độ dày tiêu chuẩn của gương Bỉ là 5 ly.

Bước 2: Tiến hành mài và đánh bóng bề mặt tấm kính.

 

Do sau thi thủy tinh hình thành tạo thành tấm kính sẽ được đưa vào máy mài để tạo thành mẫu gương mong muốn.  Với gương phẳng thì mài phẳng, với gương cầu thì mài tạo độ cong.

Loại máy này bao gồm các tấm đế lớn các hình dạng kích thước cong đã có sẵn. Sau đó khi đặt tấm kính khớp các tấm đế này, các hình dạng có sẵn sẽ chuyển đổi kính thành hình dạng khách hàng mong muốn: phẳng, lồi hoặc lõm.

Thủy tinh sẽ được cọ xát hoặc lăn trên bề mặt cong. Các hạt sạn trong hợp chất dung dịch tại tấm đế dần dần làm mòn bề mặt thủy tinh cho đến khi nó có hình dạng giống như tấm mài.

Bước 3:  Tiến hành tráng một lớp phản quang lên tấm kính

(Gương phôi bỉ sử dụng chất liệu phản quang là bạc còn với gương thường Việt Nam sẽ sử dụng đồng)

 

Gương phôi Bỉ Mangol – Tráng bạc 8 lớp

Mặc dù bản thân kính đã có khả năng phản quang nhất định nhưng nếu để làm gương thì cần khả năng phản quang cao hơn nhiều.

Khi các bề mặt kính được định hình phù hợp và được đánh bóng đến độ mịn, chúng được phủ bất kỳ vật liệu phản chiếu nào mà nhà thiết kế đã chọn. Bất kể vật liệu phủ, nó được áp dụng trong một thiết bị gọi là thiết bị bay hơi.

Khi kính đã được mài đánh bóng đến độ mịn theo khuôn có sẵn, lúc đó ta bắt đầu quý trình phủ vật liệu phản chiếu lên đó (có nhắc đến ở thành phần chương 2) – Vật liệu mà nhà thiết kế đã chọn.

Đối với gương phôi bỉ vật liệu phản chiếu là bạc để giữ được sản phẩm chất lượng tốt nhất và không bị ô xi hóa trong quá trình sử dụng.

Quá trình tráng gương sẽ diễn ra như sau: kính được đưa vào 1 buồng chân không lớn với một tấm phía trên để đỡ các tấm kính hoàn thiện tại bước 2 và 1 bệ nấu bên dưới dưới để nung chảy bạc. Nung bạc trong bể nung đến nhiệt độ nhất định bạc sẽ bay hơi vào chân không, lắng đọng một lớp phủ trên bề mặt kính giống như hơi thở nóng sẽ hấp một cửa sổ lạnh.

Bạc có thể được làm nóng đến vài trăm hoặc hàng ngàn độ trước khi chúng bay hơi. Nhiệt độ và thời gian cho quy trình này được kiểm soát rất chính xác để đạt được độ dày chính xác của kim loại. Phương pháp phủ này tạo ra các bề mặt rất đồng đều và có độ phản chiếu cao.

Sau đó, phủ lên lớp bạc đó một lớp sơn hoặc keo bảo vệ. Đến đây là có thể sử dụng được rồi.

 

 

Bước 4: Kiểm soát chất lượng

Làm sao để kiểm tra gương đã đạt chất lượng hay chưa?

Gương đã 80% ánh sáng hắt lại?

Có phải tất cả 80% phải nảy theo cùng một hướng?

Một chiếc gương Bỉ  phản chiếu 80% hoặc 90% nhưng lại có thể có một chút bất thường về độ dày của kính (giống như những gợn sóng trên bề mặt ao). Hình ảnh sẽ bị biến dạng một chút nhưng sự biến dạng sẽ hầu như không nhìn thấy được bằng mắt thường.

Ngày nay để kiểm tra chính xác gương đã đạt tiêu chuẩn chưa ta sử dụng tia laser . Tia laser được kéo ngang qua gương và kiểm tra sự nhẵn nhụi đánh bóng và độ dày của gương đã đạt tiêu chuẩn hay chưa? Gương phôi bỉ tiêu chuẩn đạt 5ly.

Cuối cùng, khi gương hoàn thiện sẽ được đóng gói cẩn thận trong một gói chống sốc để vận chuyển đến nhà cung cấp, nhà phân phối và đại lý.

Như vậy qua bài viết thiết bị vệ sinh Mangol đã giới thiệu sơ qua với quý khách hàng quy trình sản xuất gương nói riêng và quy trình sản xuất gương nhập khẩu phôi bỉ nói riêng. Mong rằng quý khách sẽ hiểu được quy trình sản xuất gương chuẩn, chuyên nghiệp từ đó tránh mua phải sản phẩm hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng từ các nhà phân phối thiết bị vệ sinh không uy tín trên thị trường.

Bài viết tham khảo:

 

 

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Menu

GỌI CSKH